Nữ hoàng Anh muốn trao tước Vương hậu cho con dâu

Trong thông điệp nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi vào hôm qua (5/2), Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã thể hiện sự ủng hộ con dâu, vợ của Thái tử Charles trở thành Vương hậu sau khi Thái tử Charles kế vị.

Trong thông điệp, Nữ hoàng Anh cho biết bà tin rằng khi Thái tử Charles lên ngôi vào thời điểm phù hợp, cả Thái tử và vợ mình là Nữ công tước Camilla sẽ nhận được sự ủng hộ như Hoàng gia và người dân từng dành cho bà.

1 Nu Hoang Anh Muon Trao Tuoc Vuong Hau Cho Con Dau

Thái tử Charles và bà Camilla trong đám cưới dân sự năm 2005. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của Nữ hoàng Anh, người vốn rất được kính trọng ở Anh, cho thấy bà muốn tận dụng Đại lễ Bạch kim năm nay để đưa ra quyết định quan trọng trong việc định hình tương lai của chế độ quân chủ Anh.

Thái tử Charles và Nữ công tước xứ Cornwall Camilla kết hôn năm 2005, sau khi Thái tử Charles ly dị người vợ trước là Công nương Diana năm 1996.

Theo thông lệ, khi Thái tử Charles lên ngôi, bà Camilla sẽ được tấn phong Vương hậu, tước vị cao nhất dành cho vợ của vua. Tuy nhiên, dư luận ở Anh từng đưa ra nhiều chỉ trích bà Camilla đóng vai trò quan trọng dẫn đến sự tan vỡ của cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana, nguyên nhân gián tiếp khiến người có biệt danh “công chúa của nhân dân” qua đời trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris một năm sau khi ly dị. Trước những quan ngại này, từng có nhiều đồn đoán cho rằng bà Camilla sẽ chỉ dùng danh xưng Vương phi./.

(Nguồn: VOV/Theo AP)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày