Quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ có thể đã tới thăm Đài Loan

Truyền thông phương Tây đưa tin, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc có thể đã tới Đài Loan, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Trung Quốc tiếp tục nóng lên.

1 Quan Chuc Quoc Phong Cap Cao Cua My Co The Da Toi Tham Dai Loan

Phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Michael Chase (Ảnh: Taipei Times).

Reuters ngày 17/2 dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết, Phó trợ lý bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Michael Chase, dường như đã đến Đài Loan, bắt đầu một chuyến thăm có thể khiến Trung Quốc nổi giận.

Cả cơ quan phòng vệ Đài Loan và Lầu Năm Góc đều từ chối bình luận về thông tin này.

"Chúng tôi không có bình luận nào về các hoạt động cụ thể nhưng tôi xin nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ của chúng tôi và mối quan hệ trong lĩnh vực phòng vệ với Đài Loan nhằm đối phó với mối đe dọa từ phía Trung Quốc", một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ nói.

Trong khi đó, khi được hỏi về nghi vấn ông Chase tới hòn đảo, ông Chiu Kuo-cheng, lãnh đạo cơ quan phòng vệ Đài Loan, nói rằng: "Những ai thân thiện với chúng tôi đều được chào đón".

Nếu thông tin là chính xác, ông Chase sẽ trở thành quan chức quốc phòng cấp cao nhất của Mỹ tới thăm Đài Loan từ năm 2019.

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời, phải được thống nhất bằng mọi giá, kể cả dùng vũ lực. Trung Quốc nhiều lần kêu gọi các quan chức nước ngoài không tới thăm hòn đảo.

Phát biểu tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố, nước này kiên quyết phản đối các tương tác chính thức và quan hệ quân sự giữa Mỹ và Đài Loan.

Tháng 8 năm ngoái, Trung Quốc tổ chức tập trận quy mô lớn gần Đài Loan sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ khi đó là bà Nancy Pelosi tới thăm hòn đảo.

Mặc dù Mỹ không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, Washington là nhà cung cấp vũ khí quan trọng nhất của hòn đảo và hai bên có mối quan hệ an ninh.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày