Quân đội Nga thay đổi mục tiêu sau khi không thể hạ được thủ đô Kyiv và khu vực miền Bắc: Thành phố Kreminna thất thủ

Chiến sự Ukraine: Quân đội Nga thay đổi mục tiêu sau khi không thể hạ được thủ đô Kyiv và khu vực miền Bắc. Quân đội Ukraine đã mất kiểm soát thành phố Kreminna ở miền Đông, theo Serhii Haidai, lãnh đạo quân khu tỉnh Luhansk.

1 Quan Doi Nga Thay Doi Muc Tieu Sau Khi Khong The Ha Duoc Thu Do Kyiv Va Khu Vuc Mien Bac Thanh Pho Kreminna That Thu

Ảnh minh họa.

"Hiện tại, quyền kiểm soát thành phố Kreminna đã mất”, ông Haidai nói trên Telegram hôm 18/4, theo CNN. Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn.

Vài tiếng trước, ông Haidai tuyên bố lực lượng Nga đã tiến vào Kreminna.

“Lực lượng Nga đã vào Kreminna. Giao tranh đường phố bùng nổ. Sơ tán không khả thi”, ông nói, bổ sung rằng phía Nga mang theo nhiều xe tăng và xe thiết giáp của Nga.

2 Quan Doi Nga Thay Doi Muc Tieu Sau Khi Khong The Ha Duoc Thu Do Kyiv Va Khu Vuc Mien Bac Thanh Pho Kreminna That Thu

Vị trí thành phố Kreminna. Ảnh: Google Maps.

Kreminna là thành phố với khoảng 18.417 dân, theo ước tính năm 2021 của cơ quan thống kê Ukraine. Năm 2014, nơi đây từng xảy ra đụng độ giữa lực lượng thân Nga và chính phủ nhưng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền Ukraine.

Những ngày qua, Nga đã cố gắng tiến công phân tuyến của hai tỉnh Luhansk và Donetsk, thuộc vùng Donbas ở miền Đông Ukraine. Quân đội Nga thay đổi mục tiêu sau khi không thể hạ được thủ đô Kyiv và khu vực miền Bắc.

Nga cũng đang nỗ lực kiểm soát hoàn toàn thành phố cảng Mariupol sau nhiều tuần bao vây. Binh sĩ Ukraine tại nhà máy thép Azovstal - một thành trì của lực lượng phòng ngự - vẫn tiếp tục kháng cự dù có thể điều này không thể kéo dài do cạn kiệt đạn dược.

Ngày 18/4, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công diện rộng trong đêm nhắm vào hàng trăm mục tiêu của đối phương trên khắp Ukraine, trong đó có 5 đồn chỉ huy, một kho nhiên liệu và 3 kho đạn.

Cơ quan này cũng khẳng định hệ thống phòng không Nga đã bắn rơi 3 trực thăng quân sự của Ukraine, 2 tiêm kích MiG-29 và một máy bay Su-25.

Cùng ngày 18/4, phía Ukraine cho biết Nga đã thực hiện 5 vụ bắn tên lửa vào thành phố Lviv ở miền Tây, khiến 6 người chết, 8 người bị thương. Đây là những thương vong đầu tiên của Lviv - thành phố nằm cách xa chiến tuyến - kể từ khi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga bắt đầu.

Theo: ZING.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày