Sự hoảng loạn ngự trị trong Điện Kremlin, Putin đang mất đi tính hợp pháp

Sự hoảng loạn ngự trị trong Điện Kremlin. Nhà báo đối lập Nga Ekaterina Kanakovová nói rằng Putin đang mất đi tính hợp pháp, ông ấy hiểu rằng mình đã thua cuộc.

1 Su Hoang Loan Ngu Tri Trong Dien Kremlin Putin Dang Mat Di Tinh Hop Phap

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang dần đánh mất tính chính danh và cả những cộng tác viên thân cận nhất của ông. Nhà báo đối lập Nga Ekaterina Kanakovová cho biết điều này trong Sự kiện, bình luận .

Ví dụ, bà đã thu hút sự chú ý về thực tế là Putin đã không còn tin tưởng ngay cả những người trước đây được coi là bạn của ông. Kanakova cũng tin rằng ngay cả công chúng ở Nga cũng bắt đầu nhận thấy rằng "hoạt động đặc biệt" ở Ukraine không diễn ra chính xác theo kế hoạch. 

Một trong những người từng là nhà văn của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng vũ lực là nguồn hợp pháp duy nhất của ông. Kanakova cho rằng Putin hiện đang mất đi sức mạnh quân sự, ông ấy cũng đang mất đi tính chính danh. 

“Chúng tôi thực sự đang quan sát thấy sự hoảng loạn ở Nga sau cuộc phản công của lực lượng Ukraine. Nó cũng có thể quan sát thấy trong các chương trình nói chuyện chính trị diễn ra như một phần của những gì các nhà tuyên truyền trình bày, ”cô nói. 

Nhà báo cho biết, các tuyên truyền viên đang chờ hướng dẫn. Nhưng nếu anh ta không đến, có nghĩa là ngay cả chính phủ cũng không biết phải làm gì và thua lỗ. Kanakovová nói:

“Nếu có sự hoảng loạn trong giới lãnh đạo, họ không biết phải làm gì tiếp theo, nó sẽ lan rộng ra khắp nước Nga.

“Putin hiểu rằng chiến tranh là mất mát. Bây giờ sẽ chỉ đau mà thôi ”.

Ekaterina Kanakovová

Nhà báo nga

Tuy nhiên, ông không cho rằng những người trung thành với Putin từ trước đến nay sẽ bắt đầu "mở lời" hơn. "Chỉ (Ramzan) Kadyrov (Tổng thống Cộng hòa tự trị Chechnya -  biên tập ) là người duy nhất có thể nói chuyện cởi mở và đe dọa, sau đó biến nó thành một trò đùa, chỉ vì anh ta muốn xem phản ứng của những người xem TikTok của mình, Kanakov nói và chỉ ra rằng bây giờ không ai biết Sergei Shoigu đang ở đâu, lái xe gì và liệu ông có còn là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hay không. Theo bà, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov cũng ở trong tình trạng tương tự. 

Các cộng sự thân cận nhất của Putin ở đâu?

Về vòng trong của Vladimir Putin, Kanakova cho rằng không có.

 "Ông ấy gần như không còn ai, bởi vì ông ấy không tin tưởng bất kỳ ai, thậm chí không tin những người được cho là bạn bè của ông ấy", nhà báo nói và đề cập đến ví dụ như Viktor Zolotov, người từng là vệ sĩ của Putin trong mười năm, hoặc nhà tài phiệt Yevgeny Prigozhin, người mà theo lời bà ta, đang cố gắng tuyển mộ tù nhân chiến tranh. 

“Rất khó đoán điều gì đang diễn ra trong đầu Putin. 

Bây giờ câu hỏi chính là liệu ông ta có tuyên bố điều động hay không. Xét cho cùng, thực tế là việc huy động vẫn chưa diễn ra có nghĩa là sự ủng hộ của người Nga dành cho Putin không lớn đến vậy. 

Nếu mọi người thực sự tin tưởng tuyệt đối vào 'nhà lãnh đạo của chúng ta', thì việc huy động sẽ được thực hiện ngay từ đầu. Nếu nó chưa xảy ra, có nghĩa là (Putin) sợ phản ứng của người dân, "nhà báo nói. 

Kanakova: Người Nga không biết về thành tích của quân đội Ukraine

Kanakov cho biết, khi thông tin đến tay người Nga, việc này vẫn do Điện Kremlin kiểm soát.

 “Nhiều người không biết rằng Ukraine đã giành lại được vùng Kharkiv. Tôi nghĩ rằng họ vẫn tin rằng 'hoạt động đặc biệt' đang diễn ra theo đúng kế hoạch và không cần phải lo lắng, "cô nói.

Mặt khác, theo bà, những chiếc quan tài đang bắt đầu được đưa về Nga từ Ukraine và những ngôi mộ mới đang được phát hiện tại các nghĩa trang của Nga. 

Theo bà, điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng hoạt động không diễn ra chính xác theo kế hoạch. "Mọi người bắt đầu nghĩ rằng có lẽ tuyên truyền đang nói dối. 

Chỉ cần đến nghĩa trang, nhìn vào các ngôi mộ và so sánh sự thật hiển nhiên này với số liệu do Bộ Quốc phòng công bố, "cô chỉ ra.

Nguồn: CT24


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày