Thảm sát Florida: TT Trump chỉ trích viên cảnh sát nhà trường là một ‘kẻ hèn nhát’

TT Trump cho là hoặc người cảnh sát này là một ‘kẻ hèn nhát’ hoặc ông ta đã không có ‘phản ứng thích hợp’ khi áp lực lớn đang diễn ra.

Hôm thứ sáu 23/2 TT Trump đã lên tiếng chỉ trích người cảnh sát nhà trường đã không ngăn chận tên sát thủ trong vụ tàn sát 17 người ở trung học Marjory Stoneman Douglas ở Florida, dù người này có mặt hầu như trong gần hết khoảng thời gian sát thủ ra tay.

TT Trump hôm nay khi tham gia diễn đàn tại hội nghị của Conservative Political Action Conference (CPAC) tổ chức, đã lên tiếng như sau: “Khi cần phải xông vào và làm cái gì đó, cảnh sát Scot Peterson đã không đủ can đảm làm chuyện này hay đã có cái gì đó xảy ra”

Thảm sát Florida: TT Trump chỉ trích viên cảnh sát nhà trường là một ‘kẻ hèn nhát’ - 0

Photo Credit: AP

Ông Peterson đã từ chức tối qua khi có đoạn video của an ninh trưoòng cho thấy ông ta đã không xông vào khi Nikolas Cruz nổ súng, dù ông ta biết đã có chuyện tàn sát và khi đó ông có vũ trang hẳn hoi.

TT Trump thêm như sau: “Ông ta quả là đã làm nhiệm vụ của mình quá tồi, chuyện này thì không cần bàn cãi thêm gì nữa cả, vụ này là ‘cú bắn thật sự’ vào ngành cảnh sát và lẽ ra nó đã được ngăn chận”

Hôm qua các viên chức điều tra vụ nổ súng còn cho hay ông Peterson chưa bao giờ dám bước vào nơi xảy ra vụ tàn sát, dù khi đó ông cũng có súng trong tay. Sau vụ thảm sát Cruz còn trà trộn với học sinh chạy ra và nhởn nhơ đi mua sắm và ăn uống trước khi bị bắt.

Hôm thứ sáu khi nhiều phóng viên của Fox News tìm cách đến gần nhà của ông Peterson thì đã thấy có 6 nhân viên công lực đứng bảo vệ cho nhà ông này. Họ bảo với các nhà báo ‘không được đến gần nhà của ông ta’

Trần Vũ


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày