Thế giới đêm qua: 4 binh sỹ Liên Hợp Quốc thiệt mạng ở Mali, Người Do Thái Ethiopia dọa tuyệt thực hàng loạt, Thái tử Ả Rập Xê Út chuẩn bị công du Mỹ

Hôm nay thứ Năm ngày 1/3, Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Mỹ sắp công bố chính sách ngăn chặn nổ súng tại học đường

Tổng thống Trump sẽ công bố một gói đề xuất chính sách vào thứ Năm nhằm cải thiện an toàn trường học và ngăn chặn các tay súng tiếp cận những người không mang súng, Fox News đưa tin hôm thứ Tư.

Theo các nguồn tin, Tổng thống sẽ cố gắng nâng cao độ tuổi tối thiểu có thể mua súng trường từ 18 tuổi lên 21 tuổi. Tổng thống Trump cũng sẽ kêu gọi đào tạo và trang bị vũ khí cho một số thành viên nhất định trong số các giáo viên và nhân viên của nhà trường, thông qua ngân sách liên bang hoặc chương trình đào tạo của liên bang.

tgdq 180301

4 binh sỹ Liên Hợp Quốc thiệt mạng ở Mali

Người đứng đầu lực lượng LHQ tại Mali, ông Mahamat Saleh Annadif nói rằng hôm thứ Tư (28/2), bốn binh sỹ đã thiệt mạng sau khi xe của họ va phải một thiết bị nổ trên đường Boni-Douentza. Ông nói rằng bốn người lính gìn giữ hòa bình khác bị thương nặng và đang được chăm sóc y tế.

Hơn 11.000 binh sỹ gìn giữ hoà bình của LHQ tại Mali đang đối mặt với hoàn cảnh nguy hiểm nhất trên thế giới. Họ thường bị tấn công bởi các chiến binh Hồi giáo.

Người Do Thái Ethiopia dọa tuyệt thực hàng loạt

Các đại diện của hàng ngàn người Do Thái Ethiopia hôm thứ Tư tuyên bố họ sẽ tiến hành một cuộc tuyệt thực hàng loạt nếu Israel cắt bỏ ngân quỹ cho việc giúp họ có thể đoàn tụ với gia đình của họ ở Israel.

Hàng trăm người tập trung ở một nhà thờ tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia để bày tỏ mối lo ngại về đề xuất ngân sách của Israel.

Gần 8.000 người Do Thái Ethiopia được cho là có gia đình ở Israel.

Ngày 28/2/2018, hàng trăm người Do Thái Ethiopia biểu tình bày tỏ lo ngại việc Israel đề xuất cắt bỏ tài trợ cho họ đoàn tụ với gia đình ở Israel

Thái tử Ả Rập Xê Út chuẩn bị công du Mỹ

Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman dự kiến sẽ đến Hoa Kỳ từ ngày 19/3 tới tuần đầu tiên của tháng Tư, một quan chức của Ả Rập cho biết hôm thứ Tư, theo Reuters.

Ông Mohammed cũng sẽ bắt đầu chuyến thăm viếng Anh vào ngày 7/3, trong đó ông có cuộc hội đàm với Thủ tướng Theresa May về các chủ đề như chủ nghĩa cực đoan và cải cách xã hội.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày