Thế giới đêm qua: Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay, Sét đánh gần 200 người thương vong, Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân

Sáng nay thứ Hai ngày 12/3, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay, Sét đánh gần 200 người thương vong, Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân - 0

Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay

Tất cả 11 người trên một chiếc máy bay tư nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng hôm Chủ nhật sau khi nó rơi xuống và bốc cháy trên một ngọn núi Iran. Chiếc máy bay chở con gái của một ông chủ tập đoàn hàng đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ, và 7 người bạn của cô trở về nhà từ một bữa tiệc ở Dubai.

Bức ảnh cuối cùng trên tài khoản Instagram của Mina Basaran và 7 thiếu nữ khác, tất cả đều mặc áo choàng và kính mát. Chỉ vài giờ sau khi có tin tức về vụ tai nạn, đã có hơn 7.000 bình luận về bức ảnh.

Thế giới đêm qua: Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay, Sét đánh gần 200 người thương vong, Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân - 1

Basaran và 7 người bạn thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 11/3/2018 (Ảnh: Instagram)

Iran kết án 2 người bị cáo buộc làm gián điệp cho Anh

Iran tiết lộ hôm Chủ nhật rằng họ đã kết án một công dân có hai quốc tịch Iran và Anh Quốc 6 năm tù giam vì tội làm gián điệp cho Anh Quốc, theo Reuters. Danh tính của người này và thông tin chi tiết về vụ việc không được tiết lộ.

Ít nhất hai công dân Anh-Iran được biết là bị bắt ở Iran, trong đó có Nazanin Zaghari-Ratcliffe, người quản lý dự án của Quỹ Thomson Reuters, một tổ chức từ thiện của thuộc Reuters.

Thế giới đêm qua: Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay, Sét đánh gần 200 người thương vong, Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân - 2

Cô Nazanin Zaghari-Ratcliffe bị giam cầm ở Iran (Ảnh: PA)

Sét đánh gần 200 người thương vong

Ít nhất 16 người thiệt mạng ở Rwanda và 140 người khác bị thương vì sét đánh tại một nhà thờ Cơ Đốc ở miền nam nước này, theo AP.

Những người đi lễ nhà thờ bị thương đã được chuyển đến bệnh viện gần đó. 17 người vẫn đang được điều trị, trong khi những người khác đã ra viện. Một sự cố tương tự xảy ra vào thứ Sáu khi sét đánh vào một nhóm 18 sinh viên, giết chết một người. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Con gái tỷ phú và những người bạn mất mạng vì tai nạn máy bay, Sét đánh gần 200 người thương vong, Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân - 3

Rwanda thuộc châu Phi (Ảnh: The Weather Channel)

Hàng trăm người được yêu cầu giặt quần áo vì chất độc thần kinh

Hàng trăm người đến nhà hàng Zizzi hoặc quán rượu Mill tại thành phố Salisbury của Anh hôm Chủ nhật đã được thông báo là họ cần giặt quần áo của mình vì hai địa điểm này có dấu hiệu của chất độc thần kinh được sử dụng để tấn công một cựu điệp viên Nga vào tuần trước, theo Reuters.

Cơ quan Sức khoẻ cộng đồng Anh cho biết không có nguy cơ ngay lập tức về sức khỏe đối với bất cứ ai, tuy nhiên vẫn có một chút khả năng rằng chất độc có thể tiếp xúc với quần áo hoặc đồ dùng mà có thể làm nhiễm độc da.

Lính Ethiopia giết nhầm 9 thường dân 

Theo các phương tiện truyền thông quốc gia, các binh sĩ Ethiopia đã giết chết 9 thường dân và làm bị thương 12 người sau khi họ nhầm tưởng những người này là nhóm nổi dậy ở gần một thị trấn dọc biên giới với Kenya.

Những người lính được triển khai tới khu vực Moyale thuộc vùng Oromiya của đất nước này nhằm truy đuổi các chiến binh của nhóm Mặt trận Tự do Oromo, một nhóm ly khai mà chính phủ gắn nhãn là khủng bố.

Một số lính đã bị đình chỉ hoạt động và đang bị điều tra về vụ việc.

———————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày