Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện

Hôm nay thứ Sáu ngày 2/3, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 0

Ông Moon điện đàm với Tổng thống Trump kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên

Hàn Quốc có kế hoạch gửi một phái viên đặc biệt đến Triều Tiên để đáp lại lời mời của lãnh đạo Kim Jong Un, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói với Tổng thống Donald Trump trong một cuộc điện đàm hôm thứ Năm, theo Reuters.

Hai vị Tổng thống thảo luận về chuyến thăm của các quan chức cao cấp Triều Tiên gần đây ở Hàn Quốc, ông chủ Nhà Xanh nói trong một tuyên bố. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc điện đàm ngày 1.3. (Ảnh: Yonhap)

Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện

Một người đàn ông Massachusetts đã bị bắt hôm thứ Năm sau khi gửi một lá thư có chứa bột màu trắng đến căn hộ của ông Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Donald Trump, vụ việc làm Vanessa Trump phải nhập viện, theo Fox News.

Ông Andrew Lelling, luật sư của tiểu bang Massachusetts cho biết: “Những trò chơi khăm này không gây tổn hại về thể chất, nhưng chúng gây sợ hãi cho mọi người. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 2

Ông Daniel Frisiello, thuộc Beverly, bang Mass., bị cáo buộc đã gửi 5 lá thư với bột màu trắng, trong đó có một lá thư gửi tới ông Donald Trump Jr., vào đầu tháng Hai. (Facebook / Daniel Frisello)

Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ

Chính quyền Trung Quốc tại Tân Cương, nơi bị giám sát và bức hại nặng nề, đang triển khai một hệ thống quản lý các dữ liệu, được thu thập để xác định và giam giữ ‘những kẻ gây rối tiềm tàng’, theo Thời báo Phố Wall (WSJ).

Chính phủ Trung Quốc đã biến Tân Cương, một khu vực rộng lớn ở biên giới với Trung Á, với những căng thẳng sắc tộc, thành một ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ để giám sát chặt chẽ và kiểm soát xã hội, WSJ bình luận. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 3

Nhân viên an ninh Trung Quốc tuần tra gần một nhà thờ Hồi giáo ở Kashgar, tỉnh Tân Cương, phía tây Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc đang áp đặt ‘nhà nước cảnh sát’ ở Tân Cương. (Ảnh: AP)

Hoa Kỳ gọi hành lang nhân đạo của Nga ở Syria là một trò đùa

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho hay các đề xuất của Nga cho hành lang nhân đạo để sơ tán người dân từ Đông Ghouta ở Syria là một trò đùa và mọi người sợ sử dụng chúng vì sợ bị cưỡng bức, lưu vong hoặc chết chóc, Reuters cho biết.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cho biết: “Ý tưởng mà Nga đang kêu gọi được gọi là hành lang nhân đạo, tôi muốn nói đó rõ ràng là một trò đùa. Các cư dân sợ hãi khi sử dụng các hành lang như vậy vì họ có thể bị đưa vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, không bao giờ trở về nhà của họ, hoặc bị giết”, bà nói.

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 4

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert. (Ảnh: Embassy Iran)

Venezuela hoãn bầu cử Tổng thống sang tháng 5

Venezuela hôm thứ Năm 1/3 đã lùi thời gian tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào tháng 5 trong một động thái nhằm củng cố sự chia rẽ giữa các phe đối lập, sau khi Nicolas Maduro, tổng thống đương nhiệm tìm cách ứng cử trở lại bất chấp khủng hoảng kinh tế và sự kiểm duyệt toàn cầu, theo Reuters.

Ủy ban bầu cử quốc gia tuyên bố cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 22/4 đã bị lùi lại vào nửa cuối của tháng 5, một ngày cuối cùng được xác định sau đó, sau khi hiệp ước giữa chính phủ Maduro và một số đảng đối lập.

Thế giới đêm qua: Hàn Quốc trao đổi với Hoa Kỳ kế hoạch gửi phái viên tới Triều Tiên,Trung Quốc biến Tân Cương thành ‘phòng thí nghiệm’ khổng lồ,Bắt thủ phạm gửi bột trắng làm con dâu ông Trump nhập viện - 5

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez nói chuyện với các phương tiện truyền thông tại trụ sở của Hội đồng bầu cử Quốc gia (CNE) tại Caracas, Venezuela ngày 1/3/2018. (Ảnh: Reuters)

————————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày