Thế giới đêm qua: Mỹ dự kiến chi 10 tỷ USD xây tường biên giới, Tổng thống Trump vượt Giáo hoàng về số người theo dõi Twitter, Mỹ lại sắp đối đầu cơn bão mới

Sáng nay ngày 6/10, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Ủy ban Hạ viện Mỹ thông qua gói ngân sách 10 tỷ USD để xây bức tường biên giới

Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ ngày 5/10 đã thông qua một dự luật về an ninh biên giới trong đó sẽ chi 10 tỷ USD cho việc xây bức tường biên giới, Epoch Times đưa tin.

Thế giới đêm qua: Mỹ dự kiến chi 10 tỷ USD xây tường biên giới, Tổng thống Trump vượt Giáo hoàng về số người theo dõi Twitter, Mỹ lại sắp đối đầu cơn bão mới - 0

Ngoài việc xây bức tường biên giới, dự luật sẽ tăng thêm 5.000 nhân viên cho Đội tuần tra Biên giới và 5.000 nhân viên cho Đội Hải quan và Biên phòng.

Dự luật mang tên “Bộ luật An ninh Biên giới cho nước Mỹ” cũng bao gồm 5 tỷ USD để giúp đối phó với nạn buôn lậu ma túy tại các cửa khẩu nhập cảnh chủ lớn. 

Tổng thống Trump trở thành nhà lãnh đạo được theo dõi nhiều nhất trên Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vượt qua Giáo hoàng Francis để trở thành nhà lãnh đạo thế giới được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter, Fox News đưa tin ngày 5/10.

Ông Trump hiện có khoảng 40 triệu người dùng Twitter trên khắp thế giới theo dõi, trong khi Giáo hoàng có lượng người theo dõi ít hơn một chút.

Thế giới đêm qua: Mỹ dự kiến chi 10 tỷ USD xây tường biên giới, Tổng thống Trump vượt Giáo hoàng về số người theo dõi Twitter, Mỹ lại sắp đối đầu cơn bão mới - 1

Tin nhắn Twitter mới của Tổng thống Trump

Nhà lãnh đạo của Mỹ dùng tiếng Anh để viết Twitter, trong khi Đức Giáo hoàng dùng 2 tài khoản chính bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha và có các tài khoản khác bằng tiếng Italia, Ảrập, Ba Lan, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và La tinh. (Xem chi tiết)

Phu nhân cũ của Tổng thống Trump từ chối làm Đại sứ Séc

Bà Ivana Trump, vợ cũ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày 5/10 tiết lộ bà đã được mời làm đại sứ tại Cộng hòa Séc, nhưng đã từ chối vì đang có một “cuộc sống hoàn hảo”.

Thế giới đêm qua: Mỹ dự kiến chi 10 tỷ USD xây tường biên giới, Tổng thống Trump vượt Giáo hoàng về số người theo dõi Twitter, Mỹ lại sắp đối đầu cơn bão mới - 2

Bà Ivana Trump. (Ảnh: Cindy Ord/Getty Images)

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CBS, bà Ivana cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị cho bà cơ hội làm đại sứ Mỹ tại quốc gia quê hương của bà, nhưng bà đã từ chối.

“Tôi thích cuộc sống tự do của mình. Tôi thích làm những gì tôi muốn, đi nơi nào tôi muốn đi cùng với người tôi thích. Và tôi đủ khả năng đáp ứng cách sống của mình. Tôi phải cần gì phải đi và nói tạm biệt với Miami vào mùa đông, tạm biệt Saint-Tropez trong vào mùa hè và tạm biệt mùa xuân và mùa thu ở New York? Tôi đang có một cuộc sống hoàn hảo.”

Mỹ chuẩn bị đối phó với cơn bão mới

Cơn bão có tên Nate được dự báo sẽ đổ bộ vào vùng duyên hải của Mỹ vào cuối tuần này sau khi đã băng qua khu vực Trung Mỹ làm ít nhất 22 người chết, Fox New đưa tin.

Thế giới đêm qua: Mỹ dự kiến chi 10 tỷ USD xây tường biên giới, Tổng thống Trump vượt Giáo hoàng về số người theo dõi Twitter, Mỹ lại sắp đối đầu cơn bão mới - 3

Trung tâm dự báo bão quốc gia của Mỹ cho biết bão Nate hiện di chuyển với sức gió 64km/h và dự kiến sẽ đi qua phía đông Honduras vào tối ngày 6/10.

Trước đó, cơn bão này đã khiến 15 người thiệt mạng tại Nicaragua và 7 người khác tại Costa Rica.

 

Đại Kỷ Nguyên News.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày