Thế giới đêm qua: Nhà Trắng xác nhận không phải lúc đối thoại với Bình Nhưỡng, Nga cung cấp kết nối Internet cho Triều Tiên, Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học

Sáng nay ngày 3/10, chúng tôi xin gửi tới Quý độc giả một số sự kiện nổi bật diễn ra đêm qua:

Nhà Trắng xác nhận không đối thoại với Triều Tiên vào lúc này

Nhà Trắng ngày 2/10 một lần nữa bác bỏ khả năng đối thoại với Triều Tiên, trừ việc đàm phán về số phận của những người Mỹ đang bị bắt giữ tại đó, Reuters đưa tin.

“Chúng tôi xác định rằng giờ không phải lúc để đối thoại,” Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu với các phóng viên, lặp lại một bình luận của Tổng thống Donald Trump trên Twitter vào cuối tuần qua.

“Các cuộc đối thoại duy nhất đã diễn ra là … sẽ đưa những người Mỹ bị (Triều Tiên) bắt giữ trở lại (Mỹ)”, bà Sanders nói. “Ngoài đó ra, sẽ không có cuộc đối thoại nào với Triều Tiên vào thời điểm này.”

FBI phủ nhận vụ xả súng Las Vegas liên quan đến IS, Tổng thống Trump cầu nguyện cho nạn nhân

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 2/10 đã bác bỏ tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi tổ chức khủng bố này lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng ở Las Vegas khiến 58 người chết, Epoch Times đưa tin.

“Như sự kiện này đã hé lộ, chúng tôi đến thời điểm này xác định rằng không có sự kết nối nào với một tổ chức khủng bố quốc tế”, người đứng đầu FBI tại Las Vegas tuyên bố.

Thế giới đêm qua: Nhà Trắng xác nhận không phải lúc đối thoại với Bình Nhưỡng, Nga cung cấp kết nối Internet cho Triều Tiên, Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học - 0

Điều tra cho thấy chỉ có một mình tay súng Stephen Paddock thực hiện vụ tấn công. Hãng tin Amaq của IS tuyên bố rằng tay súng 64 tuổi này mới trở thành người của IS cách đây vài tháng.

Tổng thống Donald Trump đã tham gia cùng đám đông bên ngoài Nhà Trắng vào ngày 2/10 để dành phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ nổ súng ở Las Vegas. (Xem chi tiết)

Công ty Nga cung cấp kết nối Internet mới cho Triều Tiên

Triều Tiên đã mở một đường kết nối internet mới với thế giới bên ngoài, lần này là qua Nga, Epoch Times đưa tin.

Dyn Research, một công ty giám sát kết nối internet, cho biết họ đã phát hiện công ty viễn thông TransTeleCom của Nga cung cấp kết nối cho Triều Tiên kể từ khoảng 09h00 GMT ngày 1/10.

Động thái này, theo các chuyên gia an ninh mạng, sẽ thúc đẩy mạng Internet của Triều Tiên và khả năng tiến hành các cuộc tấn công mạng của nước này.

Nga đưa tàu hải quân đến Thái Bình Dương để thị uy sức mạnh

Nga đang điều 2 tàu chống ngầm và một tàu chở dầu tới Thái Bình Dương trong một chương trình thị uy sức mạnh quanh bán đảo Triều Tiên và Biển Đông, khu vực đang có mức độ căng thẳng cao do vì các vụ tranh chấp.

Thế giới đêm qua: Nhà Trắng xác nhận không phải lúc đối thoại với Bình Nhưỡng, Nga cung cấp kết nối Internet cho Triều Tiên, Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học - 1

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Hải quân Nga cho biết tàu khu trục Đô đốc Vinogradov và Đô đốc Panteleyev cùng tàu chở dầu Boris Butoma đã rời căn cứ Vladivostok của Nga và sẽ ghé thăm 9 cảng nước ngoài trong 4 tháng tới.

Mục tiêu chính của hành trình này là tăng cường sự hiện diện ở Châu Á – Thái Bình Dương và thúc đẩy hợp tác hàng hải với các nước khu vực.

Ba nhà khoa học “đồng hồ sinh học” đoạt giải Nobel Y học 2017

Hội đồng trao giải Nobel ngày 2/10 cho biết 3 nhà khoa học người Mỹ đã giành giải Nobel Y học năm 2017 vì khám phá ra tổ chức của phân tử kiểm soát đồng hồ sinh học của con người, Reuters đưa tin.

Thế giới đêm qua: Nhà Trắng xác nhận không phải lúc đối thoại với Bình Nhưỡng, Nga cung cấp kết nối Internet cho Triều Tiên, Ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Y học - 2

Các nhà khoa học này gồm Jeffrey Hall, Michael Rosbash và Michael Young.

Phát hiện của 3 nhà khoa học này giải thích cách động thực vật và con người thích ứng với nhịp sinh học để đồng bộ với các cuộc cách mạng trên Trái Đất.

Nguồn: Daikynguyenvn.com


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày