Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona

Sáng nay thứ Ba ngày 20/3, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 0

Tổng thống Trump cấm sử dụng các loại tiền ảo của Venezuela

Chính quyền Tổng thống Trump đã cấm tất cả công dân Mỹ sử dụng các loại tiền ảo do Venezuela phát hành, và nói rằng sự ra đời của nó là để nhằm tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Trong một động thái riêng, chính quyền cũng trừng phạt 4 cựu quan chức và quan chức đang nắm quyền của Venezuela vì bị buộc tội tham nhũng và quản lý tồi, theo The Guardian.

Theo một sắc lệnh có hiệu lực ngay lập tức, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tất cả các giao dịch của Mỹ liên quan đến các loại tiền kỹ thuật số, các loại tiền ảo của Venezuela là bất hợp pháp. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả công dân và các công ty thuộc thẩm quyền của Hoa Kỳ.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 1

Tổng thống Maduro tại một cuộc họp báo về đồng tiền ảo của Venezuela vào ngày 20/2. (Ảnh: AFP/Getty)

Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hoá

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng lãnh đạo Triều Tiên đã “gửi lời với ông” rằng ông cam kết phi hạt nhân hóa, đây điều kiện đầu tiên cho một hội nghị thượng đỉnh tiềm năng với Tổng thống Donald Trump vào tháng 5 tới, theo The Guardian.

Bộ trưởng Ngoại giao cho hay lãnh đạo Triều Tiên đã cam kết “trực tiếp”, khi các cuộc đàm phán về hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và ông Kim đang được tiến hành ở Phần Lan.

Tổng thống Trump đã đồng ý tham dự cuộc đàm phán lịch sử sau khi các quan chức Hàn Quốc chuyển lời rằng Kim Jong-un đã cam kết dẹp bỏ vũ khí hạt nhân và sẵn sàng ngừng các cuộc thử hạt nhân và tên lửa trên bán đảo Triều Tiên.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 2

Tổng thống Donald Trump đã đồng ý với những cuộc đàm phán lịch sử với Kim Jong-un. (Ảnh: Ahn Young-joon/AP)

Hàn Quốc thưởng lớn cho các vận động viên sau 2 kỳ Thế vận hội

Hàn Quốc sẽ tặng thưởng cho các vận động viên và huấn luyện viên tham gia Olympic và Paralympic ở PyeongChang số tiền trị giá 3,3 tỷ won (khoảng 70 tỷ đồng), hãng tin Yonhap cho biết thông báo của bộ thể thao nước này.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết họ sẽ trao 3.3 tỉ won cho 254 vận động viên và huấn luyện viên dự hai kỳ thể thao trọng đại này ở PyeongChang vừa qua. (Chi tiết)

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 3

Các vận động viên Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm ngày 26/2/2018 (Ảnh: Yonhap)

Xe tự lái Uber đâm chết một phụ nữ ở Arizona

Theo cảnh sát, một chiếc xe Uber tự lái đã đâm một phụ nữ trên đường phố Arizona, nạn nhân sau đó đã chết tại bệnh viện. Đây là vụ tai nạn đầu tiên được báo cáo liên quan đến một chiếc xe tự lái và người đi bộ ở Mỹ, theo The Guardian.

Hãng Uber nói trong một tuyên bố trên Twitter: “Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình của nạn nhân. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với chính quyền địa phương trong việc điều tra vụ việc này”. Một phát ngôn viên từ chối bình luận thêm về vụ tai nạn.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 4

Một chiếc xe vượt qua địa điểm mà một người đi bộ nữ đã xe bị đâm thiệt mạng bởi một chiếc xe tự lái của Uber tại Tempe, Arizona, hôm thứ Hai 19/3. (Ảnh: Rick Scuteri/Reuters)

Phụ nữ Pháp thừa nhận giết chết năm đứa con sơ sinh

Một phụ nữ người Pháp đã bị truy tố về cáo buộc giết năm đứa con sơ sinh của mình, sau khi giữ thai kỳ bí mật từ gia đình và bạn bè của cô.

Ramona Hernandez-Canete, 37 tuổi, đã bị bắt sau khi một trong những đứa trẻ sơ sinh của cô được phát hiện trong túi tủ đông trong một giỏ giặt, theo The Guardian.

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump cấm sử dụng tiền ảo của Venezuela, Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hoá, Xe tự lái Uber đâm chết người ở Arizona - 5

Arnaud Dupin, luật sư biện hộ cho biết, khách hàng của anh đã có một cuộc hôn nhân bạo lực. (Ảnh: Mehdi Fedouach/AFP)

 

Đại Kỷ Nguyên


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày