Thế giới đêm qua: Triều Tiên đồng ý không thử nghiệm tên lửa, EU- Nhật Bản kêu gọi Hoa Kỳ miễn trừ thuế nhập khẩu kim loại, Tòa án Ai Cập kết án tử hình 10 người vì cáo buộc khủng bố

Sáng nay Chủ nhật ngày 11/3, Chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những sự kiện nổi bật trên thế giới đêm qua:

Thế giới đêm qua: Triều Tiên đồng ý không thử nghiệm tên lửa, EU- Nhật Bản kêu gọi Hoa Kỳ miễn trừ thuế nhập khẩu kim loại, Tòa án Ai Cập kết án tử hình 10 người vì cáo buộc khủng bố - 0

Triều Tiên đồng ý không thử nghiệm tên lửa 

Hôm thứ Bảy (10/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên đồng ý không tiến hành một cuộc thử tên lửa nào khác cho đến khi diễn ra các cuộc gặp với lãnh đạo Kim Jong Un. Ông Trump cũng muốn tăng cường hỗ trợ quốc tế cho một hội nghị thượng đỉnh tiềm năng sắp tới.

“Triều Tiên không tiến hành một cuộc kiểm tra tên lửa kể từ ngày 28/11/2017 và đã hứa sẽ không làm như vậy trong suốt các cuộc họp của chúng tôi. Tôi tin rằng họ sẽ tôn trọng cam kết đó!”, ông Trump đã viết trên Twitter.

Không rõ Tổng thống Trump đã đề cập đến cuộc họp nào và thời gian cụ thể của chúng. Các quan chức Hàn Quốc cho biết vào đầu tuần này rằng ông Trump đã đồng ý lời mời gặp của Kim Jong Un vào tháng 5.

Thế giới đêm qua: Triều Tiên đồng ý không thử nghiệm tên lửa, EU- Nhật Bản kêu gọi Hoa Kỳ miễn trừ thuế nhập khẩu kim loại, Tòa án Ai Cập kết án tử hình 10 người vì cáo buộc khủng bố - 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (Ảnh: RT)

EU- Nhật Bản kêu gọi Hoa Kỳ miễn trừ thuế nhập khẩu kim loại

Hôm thứ Bảy, Liên minh châu Âu và Nhật Bản đã yêu cầu Hoa Kỳ cho phép họ được miễn thuế nhập khẩu kim loại. Họ kêu gọi chính quyền Trump hành động “bình tĩnh” trong một cuộc tranh cãi với EU có nguy cơ trở thành một cuộc chiến thương mại.

Vào thứ Năm (8/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ấn định mức thuế nhập khẩu 25% đối với thép và 10% đối với nhôm, có hiệu lực trong 15 ngày tới. Nhưng ông đã miễn thuế cho Canada và Mexico, đồng thời đưa ra khả năng miễn trừ cho các đồng minh khác.

Thế giới đêm qua: Triều Tiên đồng ý không thử nghiệm tên lửa, EU- Nhật Bản kêu gọi Hoa Kỳ miễn trừ thuế nhập khẩu kim loại, Tòa án Ai Cập kết án tử hình 10 người vì cáo buộc khủng bố - 2

 

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer (bên trái) và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko tham dự cuộc họp với Ủy viên thương mại Châu Âu Cecilia Malmstrom để thảo luận về tình trạng dư thừa thép, tại Brussels, Bỉ ngày 10/3/2018. (Ảnh: Reuters)

Tòa án Ai Cập kết án tử hình 10 người vì cáo buộc khủng bố

Một tòa án ở Ai Cập đã kết án tử hình 10 người và án tù chung thân đối với 5 người khác.

Cơ quan thông tin MENA của nhà nước cho biết các bị cáo liên kết với nhóm Hồi giáo Brotherhood và bị buộc tội tấn công các nhân viên an ninh và các cơ quan nhà nước, nhằm vào người thiểu số Kitô giáo của Ai Cập và làm gián đoạn trật tự công cộng.

Bản án ngày thứ Bảy được đưa ra sau khi tham khảo ý kiến của Grand Mufti, cơ quan tôn giáo hàng đầu của Ai Cập.

Tay súng lái xe liều lĩnh và bắn chết một cảnh sát Mỹ

Hôm thứ Bảy, một tay súng đã bắn hai nhân viên cảnh sát California, Mỹ, khiến một người thiệt mạng.

Vụ việc bắt đầu khi cảnh sát yêu cầu một người đàn ông dừng xe vì lái ô tô một cách liều lĩnh. Anh ta đã từ chối làm theo yêu cầu và dẫn đến một cuộc truy đuổi của cảnh sát. Ông Christopher Bergner, Cảnh sát trưởng Los Angeles cho biết người đàn ông sau đó đã bị đâm xe và bỏ trốn vào một khu chung cư. Sau đó, anh ta đã nổ súng vào hai nhân viên cảnh sát, khiến một người bị thương và một người thiệt mạng.

———————————


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày