Tổng thống Pháp: Không có an ninh cho châu Âu nếu không có an ninh cho Nga

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Nga mong muốn duy trì sự ổn định và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Pháp và các đối tác sẽ tăng cường trao đổi để xây dựng các giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng Ukraine để đổi lại các cam kết đảm bảo an ninh từ Nga.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh không có an ninh cho châu Âu nếu không có an ninh cho Nga và cho biết 2 bên tạm thời cam kết không triển khai thêm bất kỳ sáng kiến quân sự mới nào có thể làm gia tăng căng thẳng.

1 Tong Thong Phap Khong Co An Ninh Cho Chau Au Neu Khong Co An Ninh Cho Nga

Ông Macron trong cuộc họp báo với Tổng thống Nga Putin tại Moscow ngày 7/2.

Ông Macron thừa nhận châu Âu đang ở trong trạng thái “nóng” nhất kể từ nhiều thập kỷ qua nhưng cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đảm bảo sẵn sàng thoả hiệp và đưa ra các cam kết hợp lý với mong muốn duy trì sự ổn định và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Nga cũng đã đồng ý rút quân đội khỏi các cuộc tập trận đang diễn ra tại Belarus.

Tổng thống Pháp đã đề xuất Tổng thống Nga cùng xây dựng những đảm bảo an ninh cụ thể đối với tất cả các bên có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trước các lo ngại của Nga về bất đồng với Mỹ và NATO, Tổng thống Pháp nhấn mạnh Pháp sẽ nỗ lực hết sức để duy trì sự "ổn định quân sự trong ngắn hạn" và nối lại đối thoại giữa Nga, Mỹ, châu Âu để xây dựng các giải pháp với mục tiêu vì an ninh của tất cả các bên.

“Chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng trên cơ sở tôn trọng các nền tảng cơ bản, các đảm bảo an ninh cụ thể đối với tất cả các nước thành viên của Liên minh châu Âu, các quốc gia trong khu vực như Ukraine, Gruzia, Belarus cũng như với nước Nga. Đây chính là những tham vọng mà các bên đang theo đuổi”./.

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày