Tổng thống Ukraine: Nếu không còn cách nào, sẽ trưng cầu dân ý „cắt đứt“ với Donbass

Ngày 24/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề xuất tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý toàn Ukraine về vấn đề Donbass nếu xung đột ở khu vực miền Đông này không thể giải quyết theo định dạng Normandy.

1 Tong Thong Ukraine Neu Khong Con Cach Nao Se Trung Cau Dan Y Cat Dut Voi Donbass

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình 1+1, nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng, nếu không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với Mỹ, Nga cũng như các thỏa thuận theo định dạng Normandy để giải quyết xung đột ở Donbass một cách hiệu quả, Kiev sẵn sàng tính đến việc cắt đứt quan hệ với khu vực này.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, nước này sẽ "xây dựng một bức tường ở biên giới với Donbass", một bức tường "cắt đứt hoàn toàn các quan hệ với Donbass dưới bất kỳ hình thức nào".

Tuy nhiên, ông Zelensky cho hay, quyết định trên sẽ phải do người dân Ukraine đưa ra.

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói rằng, việc Mỹ tham gia dàn xếp ở Donbass sẽ là mấu chốt trong các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và nhà người đồng cấp Mỹ Joe Biden.

Theo Bộ trưởng, chuyến thăm Nhà Trắng của ông Zelensky có thể thay đổi rất nhiều trong việc đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên lên một tầm cao mới trong lĩnh vực an ninh và tăng cường khả năng quốc phòng của Ukraine.

Thế Việt (baoquocte)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày