Trung Quốc: Đất nước đang nợ một lời xin lỗi chính là Úc

Tờ báo trực thuộc nhà nước của Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu đã đăng tải một hình ảnh hoạt hình mới chỉ vài ngày sau khi hình ảnh một người lính Úc cầm con dao dính máu cứa vào cổ một đứa trẻ Afghanistan gây phẫn nộ trên toàn cầu.

132 1 Trung Quoc Dat Nuoc Dang No Mot Loi Xin Loi Chinh La Uc

Một quan chức cấp cao của Trung Quốc đã làm gia tăng căng thẳng sau khi chia sẻ hình ảnh trên Twitter đề cập đến các cáo buộc về tội ác chiến tranh bao gồm giết người và tra tấn của quân đội Australia ở Afghanistan.

Vào thứ Hai, Thủ tướng Scott Morrison đã mô tả bức ảnh này là "đáng ghê tởm" và yêu cầu phía Trung Quốc xin lỗi và gỡ ảnh xuống.

Hình ảnh hoạt hình mới, mô tả một con kangaroo mặc bộ đồ với một con dao dính máu bên cạnh, đã được chia sẻ cùng với một bài báo yêu cầu Morrison "chịu hoàn toàn trách nhiệm về mối quan hệ đang xấu đi với Trung Quốc".

132 2 Trung Quoc Dat Nuoc Dang No Mot Loi Xin Loi Chinh La Uc

“Đạo đức giả và tiêu chuẩn kép về nhân quyền và cái gọi là quyền tự do ngôn luận của Australia một lần nữa đã tạo ra làn sóng căng thẳng trong quan hệ của nước này với Trung Quốc”.

“Quốc gia đang nợ một lời xin lỗi chính là Australia - tới Trung Quốc. Và trước hết là đến Afghanistan vì đã tàn sát những người dân vô tội của họ. Úc cũng nên xin lỗi người họa sĩ Trung Quốc, người đã làm nên tác phẩm nhưng bị bôi nhọ một cách vô căn cứ như một "hình ảnh sai lệch".

“Cần phải nghiêm túc đánh giá lại thiệt hại do hệ thống tiêu chuẩn kép liên quan đến ‘tự do ngôn luận’ và ‘nhân quyền’ của Úc.”

132 3 Trung Quoc Dat Nuoc Dang No Mot Loi Xin Loi Chinh La Uc

Đại sứ quán Trung Quốc tại Canberra cũng lên tiếng vào thứ Ba, nói rằng "cơn thịnh nộ" của một số chính trị gia Úc là "sự phản ứng thái quá" đối với bài đăng trên mạng xã hội.

“Những lời buộc tội được đưa ra chỉ đơn giản là để phục vụ hai mục đích. Một là làm chệch hướng sự chú ý của công chúng khỏi những hành động tàn bạo khủng khiếp của một số binh sĩ Úc. Hai là đổ lỗi cho Trung Quốc về việc làm xấu đi mối quan hệ song phương”, đại sứ quán nói.

"Cũng có thể có một mục đích khác là để kích động chủ nghĩa dân tộc trong nước."

Nguồn: Phuong Dang 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày