Tướng Nga Seliverstov, người chịu trách nhiệm về Bakhmut, đã bị cách chức

Các nhà phân tích cho rằng việc sa thải Selieverstov có thể là một phần trong cuộc thanh trừng đang diễn ra của quân đội Nga đối với các chỉ huy ngoan cố và có thể báo hiệu rằng sự xói mòn chuỗi chỉ huy của Nga ở Ukraine đang gia tăng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Serhiy Shoigu, đã cách chức Thiếu tướng Volodymyr Seliverstov khỏi vị trí Tư lệnh Sư đoàn 106 Lực lượng Dù.

Đây có thể là một phần trong cuộc thanh trừng đang diễn ra của quân đội Nga đối với các chỉ huy ngoan cố và có thể cho thấy rằng sự ăn mòn chuỗi chỉ huy của Nga ở Ukraine đang tăng tốc.

1 Tuong Nga Seliverstov Nguoi Chiu Trach Nhiem Ve Bakhmut Da Bi Cach Chuc

Chưa rõ nguyên nhân cách chức nhưng theo các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh Hoa Kỳ, tính cách cố chấp của Seliverstov và việc ông không chịu im lặng khi biện hộ cho các vấn đề liên quan đến nhân sự là một lý do có thể xảy ra.

Tướng Seliverstov phàn nàn về Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu

Văn phòng Tổng thống Ukraine nêu đích danh sư đoàn dù 106 là đơn vị tham gia vào các vụ sát hại thường dân ở ngoại ô Kyiv: Buchi, Gostomel và Irpen. Cấp dưới của Seliverstov bị tình nghi có liên quan đến vụ hành quyết phóng viên ảnh người Ukraine Max Levin vào tháng 3/2022. , Kể từ tháng 1 năm 2023, đơn vị này đã chiến đấu ở khu vực Bakhmut.

"Đặc biệt, người thân của các quân nhân được huy động phục vụ trong Trung đoàn Dù 137, đã kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thống đốc tỉnh Tula Oleksii Dyumin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vào tháng 4 về điều kiện tồi tệ và thiếu nguồn cung cấp trong đơn vị.

Các chuyên gia ISW lưu ý rằng sự không hài lòng với các điều kiện ở những khu vực mà quân đội Nga đang tự bảo vệ mình khỏi các hoạt động phản công của Ukraine có thể đã khiến Seliverstov chuyển sang làm việc cho bộ chỉ huy quân sự Nga, điều này có thể đã góp phần giúp ông không bị tống giam.

Lãnh đạo quân đội Nga lo ngại sâu sắc về chuỗi chỉ huy ở Ukraine

Bộ chỉ huy quân sự Nga gần đây đã sa thải Tư lệnh Quân đoàn vũ trang liên hợp 58, Thiếu tướng Ivan Popov, sau khi ông cố gắng qua mặt Tổng tham mưu trưởng - chỉ huy chiến trường Nga, Tướng Valery Gerasimov, gửi những lời phàn nàn trực tiếp đến Putin phản ánh về tình hình ở phía tây - vùng Zaporizhia.

Những lời phàn nàn của Popov tập trung vào việc quân đội của ông thiếu sự luân chuyển, và trong một thông báo âm thanh bị rò rỉ, Popov cũng phàn nàn về thương vong nặng nề và thiếu khả năng phản công hiệu quả.

"Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến các lực lượng Nga trên khắp chiến trường Ukraine và các báo cáo về việc thả Seliverstov chỉ xảy ra sau bốn ngày khi có báo cáo về việc Popov được thả," - ISW.

Việc Selieverstov được thả cho thấy giới lãnh đạo quân đội Nga quan ngại sâu sắc về chuỗi chỉ huy ở Ukraine. Những thách thức từ Popov, chỉ huy Lực lượng Không quân Nga, Đại tá Mikhail Teplinsky và ông chủ của tập đoàn Wagner, Yevgeny Prigozhin , đối với bộ quyền lực Gerasimov và Shoigu đã đặt ra một tiền lệ thách thức có thể tàn phá sự hỗ trợ của quân đội Nga giữa sự kết hợp với các chỉ huy cấp cao .

Các nhà phân tích ISW tóm tắt: “Sự thách thức ngày càng tăng có khả năng làm gia tăng sự khác biệt phe phái hiện có trong quân đội Nga và trong lĩnh vực an ninh rộng lớn hơn của Nga”.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày