Ukraine cảnh báo có thêm những cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine, Chuẩn tướng Kyrylo Budanov, tuyên bố sẽ có thêm các cuộc tấn công "ngày càng sâu hơn vào lãnh thổ Nga".

Tuyên bố được ông Budanov đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài ABC News, đăng tải ngày 4-1. Ông Budanov không nói Ukraine có đứng sau các cuộc tấn công này hay không.

Ukraine chưa nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào căn cứ không quân Engels của Nga, nằm cách biên giới Ukraine hơn 1.200 km, ngày 26-12-2022.

Khi được hỏi về các cuộc tấn công trên bán đảo Crimea thời gian gần đây, ông Budanov nói: "Crimea là lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào trên lãnh thổ của mình".

1 Ukraine Canh Bao Co Them Nhung Cuoc Tan Cong Sau Hon Vao Lanh Tho Nga

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine, Kyrylo Budanov. Ảnh: ABC News

Ông Budanov cũng gửi lời cảm ơn Mỹ đã hỗ trợ Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24-2-2022, đồng thời hy vọng Washington sớm gửi xe chiến đấu bọc thép Bradley cho Kiev để cải thiện khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine.

"Giao tranh dự kiến nóng nhất vào tháng 3 tới. Ukraine đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công lớn vào mùa xuân" - ông Budanov nói thêm. 

Budanov: Ukraine lên kế hoạch chiến dịch tấn công vào mùa xuân.

Theo người đứng đầu Tổng Hành dinh Cục Tình báo Quân đội Ukraina (GUR), cuộc giao tranh vào tháng 3 sẽ là "nóng nhất": các kế hoạch bao gồm giải phóng các vùng lãnh thổ và đánh bại Liên bang Nga hoàn toàn.

Theo Budanov, điều này sẽ xảy ra trên khắp Ukraine - từ Crưm đến Donbass.

Những điều chính từ cuộc phỏng vấn của người đứng đầu GUR:

  • Putin ốm và tôi hy vọng rằng ông ấy sẽ chết sớm. Sau đó sẽ diễn ra sự chuyển giao “quyền lực”. Nhưng chiến tranh phải kết thúc trước khi ông ta chết;
  • Ở Bakhmut, hàng trăm xác lính Nga chỉ thối rữa trên bãi đất trống, chất thành đống, lính Nga dùng những xác này làm nơi trú ẩn, như một tấm khiên;
  • Vũ khí của Nga cạn kiệt buộc phải dùng đến các giải pháp "rẻ hơn" như "Shahed";
  • Nga không còn là mối đe dọa quân sự đối với thế giới, đây chỉ là hư cấu, câu hỏi còn lại duy nhất là kho vũ khí hạt nhân "và một chế độ không được kiểm soát" sẽ khiến "cả thế giới nhận ra sự cần thiết phải phi hạt nhân hóa nước Nga”.

Trước đó, sáng 1/1 (ngay sau Giao thừa), Ukraine sử dụng các bệ phóng pháo phản lực cơ động cao HIMARS (do Mỹ cung cấp) để tấn công một khu nhà tạm nơi quân Nga trú đóng bên trong thành phố Makeyevka ở tỉnh Donetsk (Nga sáp nhập từ Ukraine).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ít nhất 89 quân nhân Nga đã tử vong trong vụ tập kích đó./.

Nguồn: Báo điện tử Người Lao Động


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày