Ukraine kỳ vọng có được tư cách ứng cử trở thành thành viên EU vào tháng 6

Ông Ihor Zhovkva – Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, Ukraine đã hoàn thành trả lời bộ câu hỏi cần thiết để Ủy ban châu Âu (EC) khuyến nghị lên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) nhằm bắt đầu thảo luận về khả năng kết nạp nước này làm thành viên.

“Như Tổng thống Volodymyr Zelensky đã khẳng định với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khi bà đến thăm Ukraine hôm 8/4, Ukraine sẽ hoàn tất trả lời bộ câu hỏi trong vòng một tuần. Hôm nay, tôi có thể nói rằng tài liệu đã được phía Ukraine hoàn thành”, ông Zhovkva trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ukraine vào tối 17/4.

1 Ukraine Ky Vong Co Duoc Tu Cach Ung Cu Tro Thanh Thanh Vien Eu Vao Thang 6

Ảnh minh họa: Giz.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã trao bộ câu hỏi cho Tổng thống Zelensky trong chuyến thăm của bà đến Kiev ngày 8/4, đồng thời cam kết đẩy nhanh tiến độ các bước khởi đầu cho nỗ lực trở thành thành viên EU của Ukraine sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này.

Theo ông Zhovkva, Ủy ban châu Âu sẽ cần đưa ra khuyến nghị về việc Ukraine tuân thủ các tiêu chí thành viên cần thiết.

“Chúng tôi kỳ vọng các khuyến nghị…là tích cực và khi đó quả bóng sẽ nằm bên sân của các nước thành viên EU”, ông Zhovkva nói.

Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết thêm rằng, Ukraine dự tính sẽ có được tư cách ứng cử trở thành thành viên EU vào tháng 6 tới trong cuộc họp của Hội đồng châu Âu.

Theo kế hoạch, Hội đồng châu Âu sẽ nhóm họp vào hai ngày 23-24/6.

“Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ cần bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập. Và một khi chúng tôi tổ chức các cuộc đàm phán đó, chúng tôi có thể nói về tư cách thành viên đầy đủ của Ukraine trong EU”, ông Zhovkva nói.

Nguồn: VOV


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày