Ukraine lập phòng thủ kiên cố ở biên giới với Belarus

Chỉ trong 10 ngày qua, 30 bãi mìn chống tăng với gần 6.000 quả mìn đã được hình thành ở biên giới phía bắc Ukraine.

1 Ukraine Lap Phong Thu Kien Co O Bien Gioi Voi Belarus

Ukraine rải mìn dọc biên giới với Belarus (Ảnh: Pravda).

Theo trang tin Pravda, Tư lệnh Lực lượng Liên hợp của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Trung tướng Serhii Naiev, hôm 13/8 cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi sẽ không cần đường biên giới với các nước láng giềng phía bắc dưới hình thức dân sự trong một thời gian dài. Vì vậy, nhiệm vụ cần làm là khiến đối phương không thể vượt qua dải biên giới phía bắc".

Theo ông Naiev, trong 10 ngày qua, quân đội Ukraine đã đặt 30 bãi mìn chống tăng và hàng rào sử dụng hơn 5.800 quả mìn ở biên giới phía bắc. Ngoài ra, họ cũng đào khoảng 5.000m hào và 6.500m hào chống tăng dọc đường biên giới này. Tổng cộng 80 vị trí trống có mái che, hầm trú ẩn và vị trí bắn cho binh sĩ và thiết bị hạng nặng, cũng đã được xây dựng.

Ông Naiev giải thích, bằng cách này, Ukraine có thể ngăn chặn các nhóm phá hoại ủng hộ Nga xâm nhập và vượt qua biên giới bằng xe bọc thép.

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 30/6 tuyên bố tăng cường sức mạnh cho mặt trận phía bắc tại cuộc họp của Bộ Tổng tư lệnh tối cao.

Biên giới phía bắc của Ukraine giáp Belarus, một đồng minh của Nga. Từ lâu, giới chức Ukraine đã đề phòng nguy cơ một cuộc tiến công của Nga từ ngả Belarus. Lo ngại này càng gia tăng khi sau vụ nổi loạn của Wagner ở Nga hồi cuối tháng 6.

Sau vụ nổi loạn bất thành, ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin đồng ý chuyển đến Belarus. Các thành viên khác của Wagner cũng có thể chuyển đến đây nếu muốn. Giới chuyên gia quân sự lo ngại Wagner có thể tạo ra mối đe dọa mới với Ukraine ngay cả khi đã rút khỏi chiến trường Bakhmut.

Theo Pravda

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày