Ukraine nghi sĩ quan Nga 'rút khỏi Crimea'

Tình báo Ukraine cho biết các sĩ quan an ninh cùng chỉ huy quân đội Nga đang tìm cách rời bán đảo Crimea sau chiến dịch phản công của Kiev.

Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine hôm nay cho biết các thành viên lực lượng quân đội và Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đóng quân trên bán đảo Crimea và khu vực miền nam Ukraine đang "gấp rút đưa gia đình về Nga", sau đợt phản công chóng vánh gần đây của Kiev.

Cơ quan này lưu ý thêm các công dân Nga cũng đang "bí mật tìm cách bán nhà và vội sơ tán người thân" khỏi Crimea.

"Lực lượng Nga đã cấm mua bán nhà, áp đặt biện pháp hạn chế di chuyển qua cầu Crimea và phong tỏa các thông tin liên quan đến chiến dịch phản công", tình báo quân đội Ukraine cho hay.

Nga chưa bình luận về thông tin do tình báo Ukraine đưa ra.

1 Ukraine Nghi Si Quan Nga Rut Khoi Crimea

Xe bọc thép được cho là của lực lượng Nga bị phá hủy ở làng Bilozirka, Mykolaiv, Ukraine, hôm 22/7. Ảnh: AFP.

Ukraine từ cuối tháng 8 thông báo mở đợt phản công lực lượng Nga ở miền nam, song vài ngày qua lại có những bước tiến bất ngờ và chớp nhoáng ở mặt trận đông bắc đất nước, tái kiểm soát nhiều khu vực ở tỉnh Kharkov.

Taras Berezovets, quan chức phụ trách báo chí của lữ đoàn Bohun, thuộc các lực lượng đặc nhiệm Ukraine, hôm 10/9 nói rằng cuộc phản công ở miền nam được công bố rộng rãi nhằm đánh lạc hướng Nga khỏi chiến dịch tiến công ở tỉnh đông bắc Kharkov.

Bán đảo Crimea, sáp nhập vào Nga từ năm 2014, trong khi đó cũng trở thành điểm nóng khi phía Ukraine liên tục tuyên bố sẽ giành lại bán đảo này và khẳng định chiến sự chỉ kết thúc khi họ kiểm soát Crimea.

Ngọc Ánh (Theo Guardian)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày