Ukraine phát hiện hoạt động lạ và số lượng tàu Nga ở Biển Đen

Những người bảo vệ Ukraine đã ghi nhận một hoạt động không điển hình của Nga ở Biển Đen, trong đó Nga đã triển khai 20 tàu và một số lượng lớn các đơn vị tàu phụ trợ của hạm đội tới đó.

1 Ukraine Phat Hien Hoat Dong La Va So Luong Tau Nga O Bien Den

Nga đang tăng cường tàu ở Biển Đen. Ảnh RIA

Nataliia Humeniuk, Trưởng Trung tâm Báo chí Chung cho Bộ Tư lệnh Tác chiến Pivden (miền Nam), trong chương trình phát thanh toàn quốc 24/7 ngày 16/3 cho biết:  "Chúng tôi đang theo dõi cẩn thận nhóm hải quân ở Biển Đen và các hành động của kẻ thù.

Hoạt động không điển hình và số lượng các nhóm tàu đã được ghi lại. Hiện có 20 đơn vị ở Biển Đen, bao gồm 4 tàu mang tên lửa, một trong số đó hoạt động dưới nước, tổng số  28 tên lửa có thể được trang bị để phóng".

 Ngoài ra, theo Humeniuk, nhiều đơn vị của hạm đội hỗ trợ đã được ghi nhận trên biển.

Tất cả các con tàu đều nằm rải rác, vì vậy có thể người Nga muốn tìm xác chiếc máy bay không người lái của Mỹ mà họ đã nói trước đó.

Humeniuk lưu ý rằng Nga đang cố gắng "che đậy các hoạt động hải quân ở Biển Đen càng nhiều càng tốt và đang cố gắng che giấu hành động của họ" với quân phòng thủ Ukraine, nhưng việc quan sát cẩn thận sẽ mang lại kết quả, và quân phòng thủ nhìn thấy và hiểu các bước đi trước của Nga.

Trước đó, Lực lượng Không quân Mỹ đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 14/3, trong đó nói rằng một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã làm hỏng một máy bay trinh sát MQ-9 Reaper của Mỹ và tấn công UAV trên Biển Đen trong một cuộc đánh chặn, do đó máy bay không người lái này phải bị bắn hạ.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào tối thứ Ba rằng các máy bay chiến đấu Su-27 của họ không liên quan gì đến vụ rơi UAV MQ-9 Reaper của Mỹ ở Biển Đen. Ngoài ra, họ nói rằng nó đã tiếp cận Crimea sáp nhập và đang bay vi phạm.

Ngược lại, Bộ Quốc phòng Mỹcho biết họ đang làm việc để giải mật thông tin hình ảnh liên quan đến vụ việc trong không phận quốc tế trên Biển Đen.

NBC News đưa tin, các cấp cao nhất của Điện Kremlin đã phê chuẩn hành động gây hấn của máy bay chiến đấu quân sự Nga đối với một máy bay không người lái của quân đội Mỹ trên Biển Đen.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày