Ukraine tuyên bố Nga mất gần 5.800 lính trong một tuần

Quân đội Ukraine cho rằng Nga mất gần 5.800 quân nhân trong tuần qua khi lực lượng này tiếp tục mở các mũi tiến công về phía tây.

Theo thống kê mà quân đội Ukraine công bố ngày 17/3, lực lượng Nga tuần qua hứng chịu thương vong là 5.760 người và mất 51 xe tăng. Trong số này, Nga mất 1.160 quân nhân và 51 xe tăng trong vòng 24 giờ.

Giới chức Nga chưa bình luận về thông tin mà Ukraine đưa ra. Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết Ukraine mất gần 900 quân trong ngày qua. Trong thông cáo ngày 15/3, cơ quan này nói rằng Ukraine mất gần 6.800 binh sĩ trong một tuần.

Cả Nga và Ukraine hiếm khi công bố thương vong cùng thiệt hại của lực lượng mình.

1 Ukraine Tuyen Bo Nga Mat Gan 5800 Linh Trong Mot Tuan

Quân nhân Nga trên thao trường gần tiền tuyến tháng 11/2023. Ảnh: BQP Nga

Nick Reynolds, chuyên gia về tác chiến trên bộ tại Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh (RUSI), nhận định con số mà Ukraine đưa ra "hoàn toàn hợp lý" nếu bao gồm số quân nhân Nga thiệt mạng, bị thương hoặc chết trong các tình huống không liên quan đến chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Anh đầu tháng này cho rằng thương vong trong tháng 2 của Nga cao nhất kể từ khi xung đột giữa nước này với Ukraine bùng phát tháng 2/2022. Theo cơ quan này, Nga có thể chịu thương vong tới hơn 335.000 người.

"Mức thương vong trung bình mỗi ngày gia tăng phản ánh cách Nga theo đuổi chiến tranh tiêu hao và hình thức tác chiến quy mô lớn", Bộ Quốc phòng Anh ngày 3/3 nhận định. "Dù gây tổn thất nhân sự, chiến thuật này đã tăng áp lực lên vị trí của Ukraine trên chiến tuyến".

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, hai bên chịu tổn thất nặng nề khi Nga tiến công và kiểm soát hai ngôi làng Tonenkoe và Nevelskoe, phía tây nam thành phố Avdeevka thuộc tỉnh Donetsk.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đẩy lùi 11 đợt tiến công của Nga quanh Tonenkoe và Nevelskoe, cùng một số khu dân cư khác. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị nước này phá hủy vị trí của Ukraine quanh Tonenkoe, cũng như đẩy lùi đợt phản công của đối phương gần đó.

2 Ukraine Tuyen Bo Nga Mat Gan 5800 Linh Trong Mot Tuan

Vị trí Avdeevka và các đô thị lân cận. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo NW, AFP, Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày