Vua Malaysia là người đầu tiên sở hữu chiếc xe Trung Quốc đắt nhất

Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar trở thành cá nhân đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc Hồng Kỳ L5, chiếc xe sang đắt nhất do Trung Quốc sản xuất.

Quốc vương Malaysia Ibrahim hôm 12/4 đăng ảnh ông nhận bàn giao chiếc Hồng Kỳ L5 mang phong cách cổ điển, trong cuộc gặp với đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Ouyang Yujing.

Chiếc Hồng Kỳ L5 ra mắt vào năm 2013 tại triển lãm ôtô Thượng Hải, là sản phẩm của tập đoàn FAW, nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Trung Quốc. Đây là chiếc xe đắt nhất do Trung Quốc sản xuất trên thị trường, có giá 5 triệu nhân dân tệ (hơn 940.000 USD). Hồng Kỳ cũng được chọn làm xe chính thức cho chính phủ Trung Quốc, được Chủ tịch Tập Cận Bình sử dụng.

1 Vua Malaysia La Nguoi Dau Tien So Huu Chiec Xe Trung Quoc Dat Nhat

Vua Malaysia Ibrahim bên chiếc xe Hồng Kỳ L5. Ảnh: Facebook/Sultan Ibrahim Sultan Iskandar

Trong cuộc gặp với đại sứ Trung Quốc Ouyang, Vua Malaysia Ibrahim thảo luận về quan hệ song phương cũng như các vấn đề liên quan tới hai nước. Vua Malaysia bày tỏ quan điểm về định hướng quan hệ ngoại giao và đề xuất thêm các cơ hội hợp tác giữa hai nước.

"Trung Quốc là cường quốc kinh tế toàn cầu quan trọng và là đối tác thương mại lớn của Malaysia", Vua Ibrahim viết trên mạng xã hội.

Ông Ibrahim hy vọng Malaysia có thể tận dụng lợi thế để hưởng lợi, tăng trao đổi thương mại và công nghệ, đồng thời tăng xuất khẩu sang Trung Quốc. Ông cũng mong có thêm nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Malaysia.

Ngọc Ánh (Theo Star/ANN/Straits Times)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày