Xe bọc thép phun lửa của Nga bị thu giữ tại Ukraine

Quân đội Ukraine tiếp tục phát hiện một loại vũ khí đặc biệt của Nga tại khu vực Kharkov.

1 Xe Boc Thep Phun Lua Cua Nga Bi Thu Giu Tai Ukraine

Xe bọc thép được trang bị súng phun lửa BMO-T của Nga bị thu giữ tại Kharkov (Ảnh: Defense Express).

Quân đội Ukraine đã thu giữ một số xe bọc thép được trang bị súng phun lửa BMO-T mà Nga bỏ lại sau khi rút lui khỏi tỉnh Kharkov.

Đây là một loại vũ khí hiếm gặp trong đội hình của các lực lượng vũ trang Nga. Theo giới thạo tin, chỉ có 10 xe bọc thép loại này được sản xuất và đưa vào biên chế trong 2 đơn vị của quân đội Nga, bao gồm Lữ đoàn cơ giới số 1 và Sư đoàn tăng thiết giáp số 47.

Trong cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev, Sư đoàn tăng thiết giáp số 47 đã được điều động đến tham chiến tại Ukraine.

Được đặt trên khung gầm cơ sở của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72, xe thiết giáp này có thể chở 7 binh sĩ và mang theo 30 súng phun lửa Shmel. Thiết kế đơn giản nhưng rất uy lực và hiệu quả này đã giúp các xe bọc thép BMO-T gây ra nhiều khó khăn cho quân đội Ukraine ở chiến trường Kharkov.

2 Xe Boc Thep Phun Lua Cua Nga Bi Thu Giu Tai Ukraine

Xe bọc thép BMO-T trong biên chế quân đội Nga (Ảnh: Defense Express).

Ngày 11/9, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố rút quân ra khỏi tỉnh Kharkov sau một cuộc phản công chớp nhoáng và đầy bất ngờ của quân đội Ukraine. Trong quá trình rút lui, các lực lượng Nga đã bỏ lại nhiều trang thiết bị quân sự và một số trong số chúng đã trở thành những chiến lợi phẩm có giá trị với quân đội Ukraine.

Những vũ khí bị thu giữ kể trên khiến nhiều người bày tỏ sự lo ngại về việc nhiều công nghệ quân sự hiện đại của Nga sẽ rơi vào tay không chỉ quân đội Ukraine mà còn là lực lượng tình báo nhiều nước đồng minh phương Tây của Kiev.

Theo Defense Express


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày