2 người đăng tin ''bác sĩ nhường ống thở cứu sản phụ'' bị phạt

Chủ tài khoản Facebook Nguyễn Đức Hiển, phó TBT báo Pháp luật TP HCM và Hoàng Nguyên Vũ bị phạt mỗi người 5 triệu đồng do đăng tin "bác sĩ nhường ống thở cứu sản phụ" sai sự thật.

1 2 Nguoi Dang Tin Bac Si Nhuong Ong Tho Cuu San Phu Bi Phat

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng Biên tập báo Pháp luật TP. HCM

Quyết định xử phạt được Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đưa ra chiều 9/8, sau khi mời hai chủ tài khoản Facebook lên làm việc. Hai người bị xử lý theo theo điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020 về xử phạt trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện và giao dịch điện tử.

Vi phạm này có mức phạt 5-10 triệu đồng với cá nhân và 10-20 triệu đồng với tổ chức.

Hai chủ tài khoản được áp dụng tình tiết giảm nhẹ vì kịp thời xóa bỏ nội dung sai sự thật và đăng lời xin lỗi.

2 2 Nguoi Dang Tin Bac Si Nhuong Ong Tho Cuu San Phu Bi Phat

Thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook Trần Khoa. Ảnh chụp màn hình.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hai chủ tài khoản thông tin do mong muốn chia sẻ cảm xúc trước sự hy sinh của "bác sĩ Khoa". Tuy nhiên do thiếu kiểm chứng nên họ đã chia sẻ theo nội dung đăng tải của tài khoản Facebook "Trần Khoa".

Cơ quan này cũng cho biết sẽ tiếp tục xác minh các tài khoản Facebook được cho là bạn của tài khoản "bác sĩ Khoa" để mời lên làm việc.

3 2 Nguoi Dang Tin Bac Si Nhuong Ong Tho Cuu San Phu Bi Phat

Tài khoản Trần Khoa sử dụng hình ảnh Phó Giáo sư Toh Wei Seong khiến nhiều người nhầm lẫn. Ảnh: FB

Trước đó, tối 7/8, tài khoản Facebook tên Trần Khoa (nhận là bác sĩ làm việc tại bệnh viện) và một số tài khoản Facebook được cho là bạn bè của "bác sĩ Khoa" đăng thông tin bác sĩ Khoa đang chăm sóc cha và mẹ cùng một sản phụ song thai mắc Covid-19 nặng.

Theo đó, cha mẹ của "bác sĩ Khoa" làm trong ngành y tế, đã về hưu nhưng hỗ trợ chống dịch không may mắc Covid-19, rồi trở nặng, đưa vào nơi người này công tác để điều trị. Khi cha mất và mẹ nguy kịch có thể không qua khỏi, "bác sĩ Khoa" đã quyết định rút ống thở của mẹ để nhường sự sống cho sản phụ và thực hiện cuộc mổ bắt con thành công.

Nội dung trên được nhiều người chia sẻ trên Facebook và thu hút nhiều bình luận tiếc thương, cảm phục "bác sĩ Khoa". Tuy nhiên cơ quan chức năng sau khi vào cuộc và xác minh đã xác định nội dung nêu trên là tin giả, không có thật.

Trung Sơn

Nguồn: vnexpress.net


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày