Cô gái khoe 'thẻ đỏ quyền lực' bị phạt 12,5 triệu đồng

Phạm Ngọc Tú, 19 tuổi, bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tải video sai sự thật về việc dùng thẻ đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ" để "thông chốt" kiểm dịch.

1 Co Gai Khoe The Do Quyen Luc Bi Phat 125 Trieu Dong

Ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Nội ra quyết định xử phạt Tú về hành vi Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc theo điểm a, khoản 3, điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

2 Co Gai Khoe The Do Quyen Luc Bi Phat 125 Trieu Dong

Tú quay video với tấm thẻ đỏ. Ảnh: Cắt từ video.

Theo xác minh, đầu tháng 7, trong một lần đi chơi, Tú thấy trên ôtô của bạn có tấm thẻ màu đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ" nên lấy để quay video. Khoảng 6h ngày 7/8, Tú đăng tải video lên mạng xã hội với nội dung:

"Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt. Đoán xem. Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa".

Nội dung này sau đó bị nhiều phản ứng trái chiều nên 14h cùng ngày, Tú đã xoá. Tú khai chỉ đăng với mục đích để "câu view", thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng tấm thẻ cán bộ này để "thông chốt" kiểm soát Covid- 19.

Về nguồn gốc tấm thẻ, nhà chức trách xác định, bạn của Tú xin tấm thẻ này của người là trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ đã hết hạn và không có giá trị sử dụng nên chỉ dùng để làm kỷ niệm.

Anh này biết Tú lấy thẻ trên ôtô để quay video nhưng không biết cô đã đăng tải lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi "thông chốt".

Phạm Dự

Nguồn: vnexpress.net


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày