Điện Biên: Cựu giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo lãnh án năm năm tù

Cựu giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên bị tuyên án năm năm tù liên quan sai phạm trong qui định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

1 Dien Bien Cuu Giam Doc So Giao Duc Dao Tao Lanh An Nam Nam Tu

Ông Kiên cùng đồng phạm tại toà

Toà án nhân nhân tỉnh Điện Biên đã tuyên án trong ngày 2/3 sau gần hai ngày xét xử. Theo đó, ông Nguyễn Văn Kiên, cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng ông Đinh Văn Hữu -Giám đốc Công ty CP sách và thiết bị trường học Điện Biên đều bị tuyên năm năm tù mỗi người.

Sáu bị can còn lại trong vụ án "Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra trên địa bàn vào các năm 2019 – 2020 lần lượt nhận các mức án từ 30 tháng tù đến hai năm tù giam. Truyền thông nhà nước loan tin trên trong cùng ngày.

Toà buộc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Điện Biên và các bị cáo phải nộp lại số tiền 7,5 tỷ đồng cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên để nộp Ngân sách Nhà nước.

Theo cáo trạng, từ năm 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư hai gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường trung học phổ thông.

Ông Đinh Văn Hữu đã “bắt tay” với ông Kiên để được trúng hai gói thầu trên. Sau khi trúng thầu, ông Hữu đã “lại quả” cho ông Kiên tổng số tiền 600 triệu đồng.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định ông Đinh Văn Hữu là người khởi xướng; Nguyễn Văn Kiên là người thực hiện hành vi phạm tội với vai trò tích cực; các bị can còn lại thực hành và giúp sức.

Liên quan đến sai phạm trong các gói thầu mua sắm thiết bị dạy học, ngày 2/3 Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Giám đốc kinh doanh công ty Hồng Hà; Nguyễn Xuân Thiện - nhân viên kinh doanh công ty P&T và Nguyễn Xuân Hiếu, về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành họp kiểm điểm bà Đặng Thị Quỳnh Diệp – Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Trần Trung Dũng – nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Xuân Trường – nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Hải Lý – nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Nguồn: RFA


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày