Tin lời đường mật của trai Tây, quý bà U50 mất trắng 3,5 tỉ

Tin lời đường mật, tán tỉnh của “trai tây” nên bà N.T.T.T (50 tuổi) đã rơi vào bẫy lừa đảo và mất trắng 3,5 tỉ.

Ngày 2/12, Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” có yếu tố liên quan đến người nước ngoài, nạn nhân là bà N.T.T.T. (50 tuổi, ngụ TP HCM).

Tin lời đường mật của trai Tây, quý bà U50 mất trắng 3,5 tỉ - 0

Theo trình báo của bà T., tháng 6/2015, thông qua mạng xã hội Facebook, bà kết bạn và làm quen với một người xưng tên là Henry Mario, quốc tịch Anh.

Sau một thời gian nói chuyện qua lại, Mario ngỏ lời yêu đương và cho biết sẽ sang Việt Nam kết hôn với bà T. và sinh sống lâu dài, bà T. tin đó là sự thật.

Sau đó, Mario thông báo là gửi cho bà T. một thùng quà gồm những vật dụng có giá trị như: trang sức, đồ điện tử… và yêu cầu bà cung cấp rõ ràng chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, theo Người Lao động.

Tin lời đường mật của trai Tây, quý bà U50 mất trắng 3,5 tỉ - 1

Các đối tượng làm giả giấy tờ chuyển quà (Ảnh: Phạm Dũng).

Vài ngày sau, một số đối tượng gọi điện tự xưng là nhân viên hải quan, thông báo là có người tên Mario ở Anh gửi tặng bà T. thùng quà nhưng bên trong có lượng lớn ngoại tệ nên yêu cầu bà phải đóng “phí hải quan” thì mới được nhận.

Tưởng thật, bà T. đã chuyển 3,5 tỉ vào 2 tài khoản ngân hàng của một đối tượng có tên Hua Can Yen.

Sau đó, không nhận được quà cũng như tiền, người tình ngoại quốc cũng… biến mất, bà T. đã báo công an và cung cấp các thông tin chuyển khoản nhằm phục vụ quá trình điều tra.

Hiện Công an TP.HCM đang điều tra, truy xét vụ việc.

Thanh Tùng - Báo NGUOILAODONG


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày