Merkel gửi cho Trump ‘lời chúc tốt đẹp’ và hy vọng hồi phục nhanh chóng

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Sáu đã chúc Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump hồi phục nhanh chóng sau khi họ thông báo xét nghiệm dương tính với coronavirus.

“Tôi gửi Donald và Melania Trump tất cả những lời chúc tốt đẹp của tôi”, phát ngôn viên Steffen Seibert của cô ấy đã tweet thay mặt cô ấy.

“Tôi hy vọng rằng họ sẽ hồi phục tốt sau khi bị nhiễm trùng hào quang và sẽ sớm khỏe mạnh trở lại.”

Những lời chúc tốt đẹp cũng đã được gửi đến khắp EU dành cho Tổng thống Mỹ, người đã thông báo tin này trên Twitter vào sáng sớm thứ Sáu.

132 1 Merkel Gui Cho Trump Loi Chuc Tot Dep Va Hy Vong Hoi Phuc Nhanh Chong

“Chúc @realDonaldTrump và @FLOTUS hồi phục nhanh chóng. Covid-19 là trận chiến mà tất cả chúng ta tiếp tục chiến đấu. Mỗi ngày. Dù chúng ta sống ở đâu”, người đứng đầu Liên minh châu Âu Charles Michel nói trong một tweet, đồng thời đề cập đến Đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ.

“Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến @realDonaldTrump và FLOTUS. Tôi hy vọng cả hai đều có sự phục hồi nhanh chóng từ COVID-19”, Jens Stoltenberg, người đứng đầu liên minh NATO cho biết.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông Đức đã sử dụng chẩn đoán này để đặt câu hỏi về khả năng lãnh đạo của Tổng thống Mỹ, chưa đầy 5 tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 3 tháng 11.

Spiegel Online viết:

“Vì vậy, điều không tưởng đã trở nên có thể suy nghĩ được . “Người đàn ông quyền lực nhất thế giới, người đã hạ gục coronavirus trong nhiều tháng, người đã công khai chế nhạo việc đeo khẩu trang, người thích thể hiện mình là bất khả chiến bại, giờ đã tự nhiễm bệnh.”


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày