Tưng bừng khai mạc Lễ hội văn hoá Việt – Đức Kulturfest 2020

Khách đến lễ hội được thưởng thức nền văn hóa, âm nhạc đặc sắc cùng các món ăn đặc trưng được mà nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Đức như chân giò, xúc xích, lườn ngỗng…do đích thân các đầu bếp 5 sao chế biến.

Chiều 2/10/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Lễ hội văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 đã khai mạc trong không khí tưng bừng, sôi nổi. Đây là sự kiện do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Việt Nam và Tập đoàn Hương Sen tổ chức; nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm Quốc khánh CHLB Đức.

132 1 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV; ông Andreas Stoffers, Trưởng đại diện của Viện Fried-Naumann, Đức; Đại sứ Ngô Quang Xuân, Trưởng ban Kết nối cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; ông Trần Văn Sen, Anh hùng Lao động, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hương Sen cùng đại diện, các Bộ ban ngành của Việt Nam, các đại sứ và đại diện đại sứ quán các nước châu Âu và châu Á, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như UNESCO, UN.

132 2 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc VOV phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng Giám đốc VOV cho biết: “Là cơ quan truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp và hiện đại của Việt Nam, VOV sẽ là cầu nối văn hoá trong việc quảng bá những nét đẹp văn hoá, ẩm thực phong phú của hai nước đến đông đảo công chúng thông qua 4 loại hình báo chí: phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo in và các nền tảng nội dung số của VOV. Sự kiện này là cầu nối gắn kết người dân ở hai quốc gia Việt Nam và Đức, xây dựng và củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; đồng thời thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài và bền vững trong tương lai trên cơ sở hai bên cùng có lợi”.

132 3 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

Đại sứ Ngô Quang Xuân phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đại sứ Ngô Quang Xuân nhấn mạnh: “Trong nhiều năm liền, Đức luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu. Kim ngạch thương mại hai nước kể từ năm 2010 đến nay đã tăng gấp đôi, đạt trên 10 tỷ USD với mức tăng trung bình trên 10%/năm. Việt Nam đang sở hữu đội ngũ đông đảo hơn 100.000 học sinh, sinh viên, lao động học tập, làm việc tại Đức. Cùng với cộng đồng trên 170.000 người Việt Nam, gồm nhiều thế hệ đang sinh sống và hội nhập sâu rộng, có những đóng góp tích cực vào đời sống kinh tế - xã hội Đức, kết thành một khối tài sản chung vô giá, trở thành chất xúc tác không thể thiếu cho sự phát triển đa dạng và độc đáo của quan hệ hai nước. Bên cạnh đó, khi đi vào hiệu lực từ 1/8, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đang trở thành cú hích cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và châu lục này”.

Trong khuôn khổ lễ hội, từ ngày 2-4/10/2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như Giao lưu văn hoá và hợp tác Việt Nam - Đức, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức. Giá vé vào cửa tham dự là 1,3 triệu đồng.

132 4 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

132 5 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

Tại sự kiện, hàng trăm gian hàng đầy màu sắc với phong phú các sản vật thu hút sự chú ý của khách tham quan. Ẩm thực là một nét đặc sắc không thể thiếu của Lễ hội, khi thực khách có cơ hội hiếm được thưởng thức các món ăn với nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Đức như chân giò, xúc xích, lườn ngỗng…do đích thân các đầu bếp 5 sao chế biến. Hàng chục loại bia hảo hạng cũng được nhập khẩu 100% từ Đức, trong đó phải kể đến món bia béo được làm bằng phương pháp lên men mặt trên và chế biến từ sản phẩm mạch nha của lúa mì cùng với hoa bia đặc trưng của vùng Welternberg, Đức.

Anh Hoàng Điệp, đầu bếp chính tại Lễ hội văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 cho biết: “Riêng món nước sốt để chấm cùng món ăn cũng được các đầu bếp kỳ công chế biến hơn 1 ngày đêm mới cho hương vị tuyệt hảo, đúng chuẩn truyền thống của Đức”.

132 6 Tung Bung Khai Mac Le Hoi Van Hoa Viet  Duc Kulturfest 2020

Một điều đặc biệt tại Lễ hội văn hoá Việt - Đức Kulturfest là lễ hội bia thu nhỏ được trang trí bóng bay, cùng các trò chơi cùng món bia không độ, nước ngọt, đồ ăn thơm ngon dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra 200 bộ váy truyền thống của phụ nữ Đức cũng được nhập khẩu để tặng cho du khách trong giờ vàng, đồng thời tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống nhằm tái hiện khung cảnh lễ hội bia Octorberfest.

Kulturfest 2020 nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hoá đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đồng thời cũng là cầu nối giúp thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam và các nước châu Âu nói chung./.

Tố Uyên/VOV.VN

Ảnh: Hà Phương


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày