Ba Lan: Toà nhà sụp đổ làm 4 người thiệt mạng và 24 người bị thương

Hôm Chủ nhật (4/3), một tòa nhà chung cư sụp đổ tại thành phố phía tây Poznan của Ba Lan, làm 4 người thiệt mạng và 24 người bị thương, theo Fox News.

Ba Lan: Toà nhà sụp đổ làm 4 người thiệt mạng và 24 người bị thương - 0

 

Các nhân viên cứu hoả và nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ sụp đổ tòa nhà ở Poznan, Ba Lan vào Chủ nhật, ngày 4/3. (Ảnh: AP)

 

Các quan chức cho biết các đội cứu hỏa và cứu hộ cùng những con chó đã lục soát đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Tòa nhà này bao gồm 18 căn hộ và 40 cư dân, theo phát ngôn viên Slawomir Brandt của đội lính cứu hoả.

TVP INFO cho thấy một phần của tòa nhà bốn tầng bị sập thành một đống đổ nát. Và các nhân viên cứu hộ đang kiểm tra đống đổ nát trong nhiệt độ đóng băng. Cảnh sát và các công tố viên đã có mặt tại hiện trường để thẩm vấn các nhân chứng.

“Chúng tôi đã nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó là tiếng la hét hoảng loạn của mọi người ‘Hãy cứu chúng tôi! Cứu chúng tôi!. Vợ tôi và tôi đã mặc đồ và rời căn hộ để giúp đỡ những người hàng xóm”, một cư dân Krzysztof Sledz ở tầng trệt nói với hãng tin nhà nước PAP.

Ông Sledz nói rằng họ đã kéo con gái hai tuổi của người hàng xóm ra khỏi giường trong đống đổ nát.

Ông Sledz nói: “Tôi nghĩ cô bé đã chết, cô bé da màu xanh, nhưng họ nói cô bé đang ở trong bệnh viện”.

Người phát ngôn của bệnh viện, bà Urszula Laszynska, cho biết một cô gái trẻ đã phải nhập viện trong tình trạng ổn định, trong khi hai đứa trẻ khác bị thương vong.

Những người dân không bị thương đã được đưa đến một khách sạn gần đó.

Thống đốc khu vực Zbigniew Hoffman cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân gây sập toà nhà nhưng thống đốc nói thêm rằng một vụ nổ khí ga có thể là nguyên nhân.

Người giám sát xây dựng khu vực, Pawel Lukaszewski, cho biết phần còn lại của tòa nhà đã được đóng lại và nguổn cung cấp khí đốt cho toà nhà đã bị cắt.

Tháng 4 năm ngoái, 6 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi một vụ nổ khí đốt khiến một tòa nhà chung cư nhỏ sụp đổ ở thị trấn Swiebodzice ở tây nam Ba Lan.

Nguồn: Dkn.tv


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày