Báo Anh nói Hoàng tử Andrew buồn vì không có tiền thừa kế

Tờ Sun của Anh cho hay Hoàng tử Andrew, người không còn thực hiện nhiệm vụ hoàng gia, buồn vì không được nhận tiền thừa kế của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoàng tử Andrew tiết lộ với bạn bè rằng ông không nhận được khoản nào trong số tài sản hơn 782 triệu USD mà mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, để lại sau khi qua đời, báo Sun ngày 12/3 dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay.

Toàn bộ tài sản của Nữ hoàng Elizabeth II được trao lại cho Vua Charles, 74 tuổi, người lên ngôi sau khi bà qua đời. Theo luật của Anh, nếu tài sản được truyền "từ quốc vương sang quốc vương", Vua Charles không phải đóng thuế thu nhập.

1 Bao Anh Noi Hoang Tu Andrew Buon Vi Khong Co Tien Thua Ke

Hoàng tử Andrew rời nhà thờ St Mary Magdalene ở Norfolk, miền đông nước Anh, ngày 25/2. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, động thái đồng nghĩa em gái và em trai của ông là Hoàng tử Edward 59 tuổi, Hoàng tử Andrew 63 tuổi và Công chúa Anne 72 tuổi, sẽ không nhận được tài sản thừa kế nào từ mẹ.

Không giống Công chúa Anne và Hoàng tử Edward, những người vẫn làm việc trong hoàng gia, Hoàng tử Andrew không đảm nhận bất kỳ nghĩa vụ hoàng gia nào và không còn thu nhập, sau khi Nữ hoàng tước danh xưng hoàng gia và quân hàm của ông trong quân đội vì bê bối liên quan tỷ phú ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Quyết định này đồng nghĩa Andrew cũng không còn được nhận các khoản trợ cấp hoàng gia và không có nguồn thu để duy trì dinh thự 31 phòng ngủ ở Công viên Hoàng gia Windsor.

"Ông ấy đang tuyệt vọng. Ông ấy cũng là người hoàng gia", một người bạn của Andrew cho hay. "Ông ấy phải làm gì bây giờ? Hỏi xin tiền anh trai để sống ư?"

Vua Charles cuối tuần trước cũng từ chối ký hóa đơn 38.000 USD cho Andrew để thanh toán chi phí mời một chuyên gia Ấn Độ tới giúp ông trị liệu tinh thần.

Hồng Hạnh (Theo NY Times)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày