Bất chấp cảnh báo sắc lạnh từ Nga, Anh vẫn sẽ đưa tàu đến gần Crimea

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, các phương tiện của nước này sẽ tiếp tục di chuyển trên tuyến đường qua vùng biển ngoài khơi Crimea.

Tại phiên họp của một uỷ ban Quốc hội Anh, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói rõ, trong vụ việc xảy ra ngày 23/6, “tàu khu trục HMS Defender của Anh đã sử dụng tuyến đường trực tiếp và ngắn nhất. Đây là tuyến đường vận tải được quốc tế công nhận".

"Chúng tôi có quyền được thực hiện các hoạt động đi qua vô hại xuyên lãnh hải Ukraine, theo luật pháp quốc tế. Đó là điều chúng tôi đã và sẽ tiếp tục làm”, ông Raab tuyên bố.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Anh cũng khẳng định lại về sự việc xảy ra ngày 23/6, cho biết tàu khu trục Anh HMS Defender đang trên đường từ Odessa của Ukraine tới cảng Batumi của Gruzia và không hề nhận phát súng cảnh cáo nào từ phía Nga.

1 Bat Chap Canh Bao Sac Lanh Tu Nga Anh Van Se Dua Tau Den Gan Crimea

Anh tuyên bố sẽ tiếp tục đưa tàu đi qua khu vực gần Crimea

Trước đó, Moscow khăng khăng tàu chiến Anh đã đi vào khu vực thuộc lãnh hải của Moscow gần Mũi Fiolent, bán đảo Crimea. Thậm chí, Nga đã tung bằng chứng chứng minh, tàu Anh bị phía Nga cảnh báo nhiều lần nhưng phớt lờ. Sau khi tàu tuần tra biên giới Nga bắn cảnh cáo, khu trục hạm Anh mới rời đi.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cảnh báo, Lầu Năm Góc và lãnh đạo lực lượng hải quân Anh, những người đang điều tàu chiến đến Biển Đen, đừng liều mạng và bị dắt mũi bởi Ukraine.

Từ năm 2014, Crimea đã trưng cầu dân ý với số phiếu áp đảo đồng ý ly khai khỏi Ukraine và sát nhập vào Nga. Song, Ukraine và các nước phương Tây không chấp nhận Crimea thuộc Nga, dẫn tới căng thẳng với Moscow.

Nguồn: Báo Giao thông


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày