Cảnh báo NATO, Nga liệt kê các hệ thống tên lửa sát thủ đang bảo vệ Crimea

Căng thẳng gia tăng trên Biển Đen đang buộc Moscow phải tích cực tăng cường phòng thủ bán đảo Crimea. Ngày nay, bán đảo được bảo vệ bởi các hệ thống tên lửa tốt nhất, quân đội Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, NATO có ít nhất hai lý do để từ bỏ các hành động khiêu khích mới ở Biển Đen.

Chúng ta đang nói về các hệ thống tên lửa Utes và Bastion. Utes là một phương tiện chiến đấu tự động có thể hoạt động mà không cần vệ tinh và liên lạc vô tuyến.

1 Canh Bao Nato Nga Liet Ke Cac He Thong Ten Lua Sat Thu Dang Bao Ve Crimea

Bệ bắn tên lửa Utes.

"Tên lửa hoàn toàn tự trị. Đây là lợi thế của nó. Utes không phụ thuộc vào nhiễu sóng vô tuyến do đối thủ tung ra, nó vẫn có khả năng đánh trúng mục tiêu với hiệu quả được tuyên bố từ khi thành lập", ông Dmitry Bely, chỉ huy của đơn vị tên lửa phòng thủ ven bờ Utes nói trên kênh truyền hình TVTs.

Tiếp theo là hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion đã giành được danh hiệu thông minh nhất trên thế giới, chỉ huy một trong những sư đoàn Bastion -ông Vladislav Shalygin, cho biết.

Tàu Bastion được trang bị tên lửa dẫn đường siêu thanh hợp nhất Onyx và được thiết kế để đối đầu với các tàu chiến thuộc bất kỳ lớp nào.

2 Canh Bao Nato Nga Liet Ke Cac He Thong Ten Lua Sat Thu Dang Bao Ve Crimea

Tên lửa chống hạm Bastion.

Theo ông Shalygin, hệ thống này có khả năng tấn công ngay cả những con tàu công nghệ cao nhất. Nhờ đó, Crimea vẫn được bảo vệ đáng tin cậy.

"Thật vậy, các tổ hợp Bastion được thiết kế chính xác trong điều kiện tác chiến hiện đại để tiến hành và chống lại các phương tiện và mẫu vũ khí hiện đại hơn mà các nước ngoài có", quân đội Nga cho biết.

Trước đó, như Svobodnaya Pressa đưa tin, Moscow đã nhận ra nguy cơ bị tấn công ở Crimea.

Thư ký Hội đồng Anh ninh Liên bang Nga tin rằng một hành động khiêu khích khác có thể trở thành lý do cho vụ tấn công nhằm vào Crimea.

Nguồn: Báo Giao thông


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày