Bé 4 tuổi được ca ngợi vì cách ứng phó khi cháy trong nhà

Trung Quốc Bé gái 4 tuổi ở Nam Ninh được ca ngợi sự bình tĩnh, can đảm bởi cách ứng phó khi xảy ra cháy trong căn hộ.

Bé gái không được công bố danh tính ở thành phố Nam Ninh, khu tự trị Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc tuần này đang ở nhà cùng em gái thì phát hiện chiếc chảo trong bếp bốc cháy. Bé chạy ra phòng khách và gọi đường dây khẩn cấp.

Khi gặp nhân viên tổng đài, bé cố nói to từ "lính cứu hỏa" và sau đó bình tĩnh trao đổi với nhân viên tổng đài về những gì đang xảy ra.

"Cháu có thể mở cửa ra khỏi nhà được không", người trực tổng đài nói.

"Đừng tắt máy ạ. Không, cháu không thể mở cửa. Bà nội cháukhóa cửa rồi, cháu không biết làm thế nào để mở", bé gái trả lời.

Trong giây lát, bé cảm thấy bất lực và bắt đầu khóc, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và an ủi em gái đang sợ hãi. Bé gái sau đó giải thích nguồn gốc đám cháy cho nhân viên tổng đài và nói rằng bà của bé không tắt bếp khi ra khỏi nhà.

1 Be 4 Tuoi Duoc Ca Ngoi Vi Cach Ung Pho Khi Chay Trong Nha

Bé gái trả lời phỏng vấn cùng bố mẹ và em gái sau vụ hoả hoạn. Ảnh: Sina.

Sự nhanh trí và cách xử lý bình tĩnh của cô bé khiến người dùng mạng xã hội cảm thấy thích thú và được truyền cảm hứng. "Cô bé thậm chí còn biết bịt khoảng hở dưới cánh cửa. Hoan hô cháu", một người bình luận.

"Tôi xúc động trước một cô bé bình tĩnh đến như vậy", "Thật tuyệt vời, cô bé chắc chắn bình tĩnh hơn tôi rất nhiều", những người khác cho hay.

Một người dùng mạng ca ngợi cách giáo dục ở trường mẫu giáo của cô bé. "Trường cũng đáng được khen ngợi vì có một giáo viên tuyệt vời", người này bình luận.

Huyền Lê (Theo SCMP)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày