Cập nhật chiến sự Nga-Ukraine: Tướng Mỹ kỳ cựu hiến kế để Ukraine phản công chống lại Nga thành công

Tướng quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Mark Hertling gợi ý rằng các lực lượng Ukraine có thể giành chiến thắng trong các cuộc phản công chống lại Nga nếu họ cắt đứt đường tiếp tế của Nga kéo dài qua tỉnh Zaporizhzhia và Kherson.

1 Cap Nhat Chien Su Nga Ukraine Tuong My Ky Cuu Hien Ke De Ukraine Phan Cong Chong Lai Nga Thanh Cong

Ukraine vẫn đang trì hoãn cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của họ. Trong ảnh binh sĩ Ukraine đang bắn về phía các lực lượng Nga. Ảnh NW

Ukraine đã chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn nhằm chống lại Nga trong nhiều tháng với sự giúp đỡ của phương Tây. 

Các quốc gia NATO đã gửi viện trợ nhân đạo và quân sự để giúp Kiev chống lại Nga, bao gồm cả pháo hạng nặng, xe tăng và các thiết bị tiên tiến khác.

Trả lời phỏng vấn trên CNN, tướng quân đội Mỹ đã nghỉ hưu Mark Hertling giải thích rằng Ukraine có thể có nhiều cơ hội để chiến thắng hơn nếu nhắm vào đường tiếp tế của Nga.

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy quân đội Ukraine tiến vào phía nam trọng yếu hơn. Nga đã và đang cung cấp cho Ukraine thông qua tuyến tiếp tế đi qua 2 tỉnh Zaporizhzhia và Kherson, cũng như từ Crimea. Nếu người Ukraine có thể cắt đứt tuyến hậu cần, họ sẽ có cơ hội tốt hơn, nhưng điều đó sẽ rất khó khăn", vị tướng kỳ cựu - người từng là tướng chỉ huy của quân đội Mỹ ở châu Âu và Tập đoàn quân số 7 cho biết.

Hiện vẫn chưa biết khi nào Ukraine sẽ tiến hành các cuộc phản công để giành lại các vùng lãnh thổ mà Nga chiếm đóng sau khi Tổng thống Zelensky tuyên bố trì hoãn chiến dịch này.

Trong tháng này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng đất nước của ông sẽ "cần chờ đợi" thêm một thời gian trước khi phát động cuộc phản công chống lại Nga vì cho thấy nếu họ phản công ngay bây giờ thì sẽ hứng tổn thất nặng nề.

Tướng Hertling trước đây nói rằng chờ đợi là một chiến lược tốt sẽ giúp quân đội Ukraine có thời gian vạch ra kế hoạch phản công cụ thể và chi tiết hơn. Vị tướng Mỹ đồng thời nói thêm rằng cuộc phản công chỉ nên "bắt đầu khi người chỉ huy cảm thấy đó là thời điểm thích hợp".

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết vào cuối tháng trước rằng, công tác chuẩn bị cho cuộc phản công đang ở giai đoạn cuối và quân đội Ukraine đang được huấn luyện để sử dụng vũ khí cũng như thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp.

"Việc chuẩn bị sắp kết thúc, vì ngoài vũ khí và thiết bị quân sự, quân nhân của chúng tôi còn phải được đào tạo về cách sử dụng chúng. Chúng tôi đã nhận được các hệ thống tối tân", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói với các phóng viên vào thời điểm đó.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày