Colombia đổi tên sân vận động thành Pele

Colombia trở thành quốc gia Nam Mỹ đầu tiên đổi tên một sân vận động theo vua bóng đá Pele, như mong muốn từ chủ tịch FIFA.

Sân vận động thành phố Villavicencio "sẽ được gọi là Bello Horizonte 'Rey Pele'", Juan Guillermo Zuluaga, thống đốc tỉnh Meta, miền nam Colombia, thông báo trên Twitter cuối ngày 4/1. "Các thế hệ tương lai cần phải biết đến biểu tượng của bóng đá thế giới".

Sân vận động thành phố Villavicencio khánh thành năm 1958 với sức chứa 15.000 khán giả. Trước đó, sân vận động này có tên Bello Horizonte, nghĩa là "đường chân trời đẹp" trong tiếng Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Llaneros thuộc giải hạng hai Colombia.

Với động thái này, Colombia trở thành quốc gia Mỹ Latin đầu tiên đổi tên một sân vận động theo Vua bóng đá Pele.

1 Colombia Doi Ten San Van Dong Thanh Pele

Tang lễ của Vua bóng đá Pele nhìn từ trên cao tại sân vận động Vila Belmiro ở thành phố Santos, Brazil, ngày 3/1. Ảnh: AFP

Pele qua đời hôm 29/12 ở tuổi 82 do bệnh ung thư ruột kết. Ông nhập viện từ cuối tháng 11 khi cơ thể không còn đáp ứng các biện pháp điều trị. Pele được an táng hôm 3/1 tại thành phố Santos, Brazil, nơi ông gắn bó thời gian dài trong sự nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino ngày 2/1 cho biết ông sẽ đề nghị tất cả quốc gia trên thế giới đặt tên cho một sân vận động tại nước họ theo Pele. "Pele bất diệt. Ông ấy là biểu tượng bóng đá toàn cầu", ông Infantino nói.

Thủ tướng Jose Ulisses Correia e Silva của Cape Verde ngày 4/1 cho biết quốc đảo Tây Phi này sẽ đổi tên sân vận động quốc gia ở thủ đô Praia thành sân vận động Pele. Sân có sức chứa 15.000 khán giả.

Trong khi đó, thành phố Maceio, đông bắc Brazil, đã có một sân vận động tên "Rei Pele" từ năm 1979 nhưng thường được biết đến với tên gọi Trapichao. Từ Rei hay Rey có nghĩa là "vua".

Như Tâm (Theo AFP, Telegraph India)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày