Nghi vấn Nga mất phiên bản xuất khẩu của siêu tăng T-90 ở Ukraine

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều khả năng Nga đã mất một chiếc xe tăng T-90S, phiên bản xuất khẩu của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 ở Ukraine.

1 Nghi Van Nga Mat Phien Ban Xuat Khau Cua Sieu Tang T 90 O UkraineMột xe tăng T-90S, phiên bản xuất khẩu của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 do Nga sản xuất (Ảnh: mil.in.ua).

Trang mil.in.ua, dẫn nguồn tin từ những hình ảnh thu được trên mạng xã hội, cho biết nhiều khả năng một xe tăng T-90S, phiên bản xuất khẩu của "siêu tăng" T-90 của Nga, đã bị phá hủy trên chiến trường Ukraine.

"Đây rõ ràng là lần đầu tiên một xe tăng loại này bị loại khỏi vòng chiến đấu ở Ukraine", chuyên gia phân tích quân sự Yakub Yanovsky nhận định trên Twitter.

Xe tăng T-90S là một phiên bản được cải tiến của dòng xe tăng T-90. Với tháp pháo, hệ thống điều khiển hỏa lực và nạp đạn tự động được nâng cấp, xe tăng này được xem là có một hiệu quả chiến đấu vượt trội so với một số dòng chiến xa khác trên thế giới. Ngoài ra, T-90S cũng được trang bị thêm một súng máy điều khiển từ xa.

2 Nghi Van Nga Mat Phien Ban Xuat Khau Cua Sieu Tang T 90 O UkraineHình ảnh được cho là xe tăng T-90S bị phá hủy ở Ukraine (Ảnh: mil.in.ua).

T-90 là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Nga. Được ra đời vào khoảng năm 1993, đây là phiên bản hiện đại hóa sâu của xe tăng T-72B và được tích hợp nhiều tính năng vượt trội của xe tăng T-90.

Với khối lượng khoảng 46-48 tấn, chiều dài 9,5m, rộng 3,8m và cao 2,2m, xe tăng T-90 được điều khiển bởi một kíp lái gồm 3 người. Xe tăng này được trang bị tổ hợp giáp phản ứng nổ hiện đại, động cơ mạnh mẽ, hệ thống điều khiển tiên tiến cùng các loại vũ khí uy lực như pháo nòng trơn, súng máy đồng trục và thậm chí là cả tên lửa chống tăng có điều khiển.

Phiên bản T-90S đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Algeria và Turkmenistan

Theo mil.in.ua


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày