Đài Loan mua thêm vũ khí, đề phòng tình huống bị "phong tỏa toàn diện"

Đài Loan sẽ tăng cường chi tiêu quốc phòng trong thời gian tới nhằm đề phòng kịch bản bị Trung Quốc "phong tỏa toàn diện".

1 Dai Loan Mua Them Vu Khi De Phong Tinh Huong Bi Phong Toa Toan DienTổ hợp rải mìn chống tăng Volcano được Mỹ duyệt bán cho Đài Loan vào cuối năm 2022 (Ảnh: Military Leak).

Reuters dẫn nguồn tin từ một báo cáo của quân đội Đài Loan cho biết hòn đảo này sẽ tăng cường mua sắm thêm vũ khí và trang thiết bị quân sự nhằm đề phòng tình huống bị Trung Quốc "phong tỏa toàn diện".

Trong báo cáo trên, cơ quan phòng vệ Đài Loan tiết lộ sẽ khẩn trương bổ sung kho đạn pháo và tên lửa cũng như các linh kiện và bộ phận thay thế cho chiến đấu cơ F-16 để "tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu".

Hiện phía Trung Quốc chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Trước đó, trong phát biểu trước các nhà lập pháp Mỹ hôm 21/2, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn xác nhận chính quyền hòn đảo này sẽ thắt chặt hợp tác quân sự với Mỹ. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng nỗ lực tăng cường hợp tác với "các quốc gia thân thiện" nhằm đối phó với ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực cùng một số vấn đề quốc tế khác.

Vào đầu tháng 3, Mỹ đã phê duyệt thương vụ trị giá 619 triệu USD nhằm bán khoảng 300 tên lửa cho Đài Loan. Thương vụ này đã bị phía Trung Quốc phản đối mạnh mẽ.

Tình hình tại eo biển Đài Loan trở nên vô cùng căng thẳng kể từ sau chuyến thăm hòn đảo này của phái đoàn nghị sĩ Mỹ, dẫn đầu bởi nguyên Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào tháng 8/2022. Sự kiện này là bước khởi đầu cho hàng loạt chuyến thăm cấp cao sau đó của các quan chức phương Tây tới Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích các chuyến thăm trên và gọi đó là hành động vi phạm trắng trợn chính sách "Một Trung Quốc". Để đáp trả, Bắc Kinh đã cáo buộc những chuyến đi trên là vi phạm chính sách "Một Trung Quốc". Quân đội Trung Quốc cũng đã liên tục tiến hành nhiều cuộc tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của máy bay chiến đấu và tàu chiến tại các khu vực xung quanh đảo Đài Loan.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày