Dấu hiệu cho thấy Ukraine chuẩn bị phản công lớn tại Bakhmut

Nhà chức trách thân Nga tại miền Đông Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã tập hợp một lực lượng gồm 10 tiểu đoàn chiến thuật gần thành phố Bakhmut.

1 Dau Hieu Cho Thay Ukraine Chuan Bi Phan Cong Lon Tai Bakhmut

Pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad của Ukraine khai hỏa vào các vị trí của quân đội Nga tại Bakhmut (Ảnh: AP).

Trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Russia TV Channel 1 hôm 14/3, ông Igor Kimakovsky, cố vấn của lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho biết quân đội Ukraine đã điều động 10 tiểu đoàn chiến thuật được huấn luyện kỹ lưỡng tới khu vực Bakhmut.

"10 tiểu đoàn chiến thuật đã được tập hợp tại khu vực Bakhmut. Đây là lực lượng được huấn luyện bài bản cho các cuộc phản công", ông Kimakovsky nói.

Việc đưa lực lượng đông đảo trên tới Bakhmut làm dấy lên đồn đoán về việc quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn phá vòng vây của Nga ở thành phố chiến lược này.

2 Dau Hieu Cho Thay Ukraine Chuan Bi Phan Cong Lon Tai Bakhmut

Binh sĩ Ukraine đào công sự tại Bakhmut (Ảnh: Reuters).

Thông tin trên được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Đại tướng Valerii Zaluzhnyi. Trong cuộc họp này, Tổng thống Zelensky cùng tướng Zaluzhnyi đã nhất trí sẽ "tiếp tục phòng thủ Bakhmut", bất chấp những tin đồn về việc rút lui trong thời gian gần đây.

"Sau khi cân nhắc các phương án tác chiến tại mặt trận Bakhmut, tất cả chúng tôi đã nhất trí rằng quân đội Ukraine sẽ tiếp tục giữ vững và phòng thủ thành phố này", thông cáo của Văn phòng của Tổng thống Ukraine viết.

Theo Đại tướng Zaluzhnyi, Bakhmut nắm giữ "một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng" và là "chìa khóa cho sự ổn định của toàn bộ tuyến phòng thủ" ở miền Đông Ukraine.

Cũng trong cuộc gặp trên, họ cũng thảo luận về tốc độ và số lượng vũ khí được các đồng minh phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraine cũng như phương án phân phối số vũ khí này tới các binh sĩ ngoài mặt trận.

3 Dau Hieu Cho Thay Ukraine Chuan Bi Phan Cong Lon Tai BakhmutCục diện Bakhmut và toàn tuyến tính đến ngày 8/3 (Đồ họa: AFP).

Thời gian gần đây, thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine đã chứng kiến những trận giao tranh dữ dội giữa quân đội Nga và lực lượng phòng thủ Ukraine. Theo phía Nga, Ukraine đang áp dụng chiến thuật phòng thủ xoay tua tại Bakhmut. Các nhóm tác chiến được di chuyển sang các cứ điểm phòng ngự khác nhau một cách có tổ chức, qua đó tạo điều kiện cho họ tái tổ chức và bổ sung lực lượng, đồng thời gây bất ngờ cho các đơn vị tấn công của Moscow.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia quân sự, Nga đã và đang điều động nhiều binh sĩ cùng trang thiết bị quân sự nhằm thắt chặt vòng vây tại "chảo lửa" Bakhmut. Việc phá vây của Ukraine vì vậy sẽ không dễ dàng. Theo một số dự đoán, quân đội Ukraine sẽ cần lực lượng lên tới 50.000 binh sĩ nếu muốn phá vỡ trận địa bao vây của Nga ở thành phố chiến lược này.

Theo Tass, Guardian

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày