Hàn Quốc dỡ hạn chế visa với Trung Quốc

Hàn Quốc sẽ cấp lại visa ngắn hạn cho khách từ Trung Quốc, khiến Bắc Kinh cân nhắc hành động tương tự.

Thứ trưởng Nội vụ Hàn Quốc Kim Sung-ho ngày 10/2 thông báo chính phủ nước này từ 11/2 sẽ nối lại cấp visa ngắn hạn cho khách tới từ Trung Quốc. Ông Kim nêu nguyên nhân là số khách nhiễm nCoV từ Trung Quốc đã giảm đáng kể và chưa xuất hiện biến chủng mới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nhận xét động thái dỡ bỏ các hạn chế visa từ Hàn Quốc là "bước đi đúng hướng".

"Trung Quốc sẽ tích cực xem xét nối lại cấp visa ngắn hạn cho công dân Hàn Quốc trên tinh thần có đi có lại. Chúng tôi hy vọng Hàn Quốc sẽ hợp tác với Trung Quốc để tạo thuận lợi hơn cho dòng người di chuyển bình thường giữa hai nước", bà Mao nói.

1 Han Quoc Do Han Che Visa Voi Trung Quoc

Nhân viên sân bay kiểm tra thông tin của hành khách tại sân bay ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 8/1. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc tháng trước dừng cấp visa ngắn hạn cho du khách Trung Quốc sau khi nước này chấm dứt "không Covid", tạo điều kiện cho người dân dễ dàng xuất cảnh. Trung Quốc cũng nhanh chóng đáp trả bằng cách ngừng cấp visa ngắn hạn cho khách Hàn Quốc và cho biết động thái điều chỉnh chính sách sẽ tùy thuộc vào hành động của Seoul.

Trung Quốc hôm 30/1 cho biết tình hình Covid-19 nước này đang ở "mức thấp" và số trường hợp sốt do nCoV đến các phòng khám trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch giảm 40% so với giai đoạn trước đó. Số ca nhiễm tại nhiều khu vực đang trong xu hướng giảm.

Nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc George Gao ngày 8/2 công bố báo cáo khoa học trên tạp chí Lancet, cho hay tính đến cuối năm ngoái, không có biến chủng mới nào xuất hiện trong sóng lây nhiễm ở Trung Quốc. Gao khẳng định Trung Quốc đang tiếp tục giải trình tự gene virus trên diện rộng và sẽ xác định bất kỳ biến chủng mới nào nếu xuất hiện.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày