Iran bắt tàu hàng liên quan đến Israel

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết họ đã bắt giữ một tàu container gần eo biển Hormuz hôm nay 13/4. Con tàu được cho là có liên quan đến Israel.

1 Iran Bat Tau Hang Lien Quan Den Israel

Đặc nhiệm Iran đột kích và bắt giữ tàu hàng gần eo biển Hormuz (Ảnh: Getty).

Hãng tin IRNA cho biết, một đơn vị đặc nhiệm của Hải quân Vệ binh Cách mạng Iran đã đột kích và bắt giữ tàu hàng MSC Aries gần eo biển Hormuz. Con tàu treo cờ Bồ Đào Nha với 25 thuyền viên.

Công ty MSC xác nhận lực lượng Iran đã đột kích và khống chế con tàu di chuyển về phía Iran.

Một đoạn video đăng tải cho thấy các đặc nhiệm Iran từ một trực thăng đột kích xuống con tàu.

Con tàu được cho là có liên quan đến Zodiac Maritime thuộc tập đoàn Zodiac của tỷ phú Israel Eyal Ofer.

Trực thăng trong vụ đột kích dường như là một trực thăng Mil Mi-17 thời Liên Xô, loại mà cả Lực lượng Vệ binh và lực lượng Houthi ở Yemen do Iran hậu thuẫn đã sử dụng trước đây để tiến hành những cuộc đột kích biệt kích vào các tàu.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Trung Đông leo thang căng thẳng. Các nước nâng cao cảnh giác hoặc khuyến cáo công dân về một cuộc tấn công tiềm tàng của Iran nhằm trả đũa Israel.

Giới chức Mỹ nhận định, Iran có thể tấn công các mục tiêu liên quan đến Israel hoặc Mỹ ở khu vực để đáp trả việc Israel bị cáo buộc tập kích lãnh sự quán Iran ở Damascus, Syria hôm 1/4.

Phản ứng về việc Iran bắt giữ tàu hàng gần eo biển Hormuz, người phát ngôn quân đội Israel nói: "Iran sẽ lãnh hậu quả vì lựa chọn làm leo thang tình hình. Chúng tôi đã tăng cường mức độ sẵn sàng để bảo vệ Israel khỏi các hành động khiêu khích của Iran".

Theo Politico

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày