Thủ tướng Thái Lan bắn súng nước trên phố trong lễ hội Songkran

Thủ tướng Thái Lan đến tỉnh Prachuap Khiri Khan dự lễ hội té nước Songkran, cầm súng nước hòa mình cùng người dân vào không khí hội hè.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ngày 13/4 cùng con gái và Bộ trưởng Giao thông Vận tải đến dự lễ hội té nước Songkran ở thị trấn du lịch Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan trên một chiếc xe bán tải.

Ông Srettha mặc quần đùi, áo sơ mi đỏ họa tiết sặc sỡ, tay cầm một khẩu súng nước, nhiệt tình tham gia té nước cùng người dân và du khách ở công viên Phon King Phet. Ông còn đưa mặt cho trẻ con địa phương té nước, bôi phấn. Dân địa phương và du khách cũng hào hứng chụp ảnh, té nước vào người ông.

1 Thu Tuong Thai Lan Ban Sung Nuoc Tren Pho Trong Le Hoi Songkran

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin mang súng nước tham gia Songkran cùng người dân Hua Hin, ngày 13/4. Ảnh: Nation

Lễ hội Songkran 2024 khai mạc từ ngày 11/4. Đây là ngày lễ đánh dấu năm mới ở Thái Lan. Ngoài hoạt động té nước sôi động trên đường phố, người Thái còn hai nghi thức quan trọng là tắm tượng và rửa chân cho cha mẹ.

Trước khi hòa mình vào lễ hội cùng người dân, Thủ tướng Srettha đã thực hiện nghi thức tắm tượng Phật ở Hua Hin. Ông cũng chúc sức khỏe và tặng quà lưu niệm cho người cao tuổi địa phương.

Thủ tướng Srettha chúc người dân Thái Lan tận hưởng các hoạt động lễ hội an toàn. Thái Lan thường phát cảnh báo an toàn trong dịp Songkran bởi nguy cơ xảy ra nạn trộm cắp, giẫm đạp và tai nạn giao thông gia tăng.

2 Thu Tuong Thai Lan Ban Sung Nuoc Tren Pho Trong Le Hoi Songkran

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tham gia lễ hội té nước Songkran cùng người dân Hua Hin, ngày 13/4. Ảnh: Nation

Cảnh sát Thái Lan ước tính lượng người di chuyển trên đường phố trong lễ hội sẽ tăng 3,1% so với lễ hội năm ngoái. Ngày 13-14/4 là thời gian cao điểm ở Bangkok, khi lượng khách nước ngoài tăng đột biến. Sau ngày khai mạc, người dân và du khách ở các thành phố lớn đã tham gia các hoạt động té nước, hóa trang, diễu hành sôi động.

Đức Trung (Theo Nation, Thai PBS)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày