ISW phát hiện diễn biến mới ở Bakhmut có thể khiến Nga đối mặt với những quyết định khó khăn

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho rằng bộ chỉ huy Nga có thể phải đưa ra những quyết định khó khăn về việc có nên bắt đầu rút lực lượng khỏi miền nam Ukraine hay có nguy cơ tạo ra những điểm yếu đáng kể ở Kherson hoặc Luhansk Oblasts do các hoạt động quân sự xung quanh Bakhmut.

Theo nghiên cứu, các lực lượng Nga có khả năng chuyển quân từ các khu vực khác của Ukraine để đáp trả các hoạt động của Ukraine xung quanh Bakhmut.

1 Isw Phat Hien Dien Bien Moi O Bakhmut Co The Khien Nga Doi Mat Voi Nhung Quyet Dinh Kho Khan

Với suy nghĩ này, các nhà phân tích dự đoán: "Nếu lực lượng tiếp viện của Nga đã được gửi đến Bakhmut không đủ để giữ lợi ích của Nga trong khu vực, bộ chỉ huy Nga có thể phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn về việc có nên mạo hiểm tạo ra các lỗ hổng nghiêm trọng ở các tỉnh Kherson hoặc Luhansk hay bắt đầu rút lực lượng ra xa khỏi miền nam Ukraine".

Báo cáo cũng nói rằng các nguồn tin của Nga tuyên bố rằng vào ngày 1/7, quân đội Ukraine đã tiến hành các hoạt động phản công ở ít nhất bốn khu vực của mặt trận.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, thừa nhận rằng các hoạt động phản công của Ukraine sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến của một số nhà quan sát phương Tây.

Theo các chuyên gia, những tuyên bố như vậy về các hoạt động của Ukraine cho thấy quân đội Ukraine hiện không cố gắng tiến hành các hoạt động quy mô lớn có thể dẫn đến một cuộc tiến công lãnh thổ nhanh chóng.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine thường xuyên chỉ ra rằng lực lượng phòng thủ vẫn chưa phân bổ một phần đáng kể lực lượng của họ cho các hoạt động phản công và chưa bắt đầu giai đoạn chính của cuộc phản công.

2 Isw Phat Hien Dien Bien Moi O Bakhmut Co The Khien Nga Doi Mat Voi Nhung Quyet Dinh Kho Khan

Bản đồ chiến sự mới nhất của Ukraine. Ảnh Pravda

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết "người Nga có thể bắt đầu cố tình rò rỉ chất phóng xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia như một phần trong chiến lược tiềm năng của Nga nhằm đóng băng chiến tranh".

Các chuyên gia tin rằng Nga có khả năng tiếp tục sử dụng mối đe dọa về sự cố phóng xạ để ngăn chặn các cuộc phản công của Ukraine và làm suy yếu sự hỗ trợ quân sự của phương Tây đối với Ukraine.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày