Lính Nga hứng kết đắng khi cố xuyên thủng phòng tuyến của Ukraine ở Kupiansk

Lực lượng Nga cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở hướng Kupiansk nhưng bị quân đội Ukraine đẩy lùi. Trong khi đó, lực lượng phòng vệ Ukraine phá hủy 8 kho đạn của Nga ở khu vực Tavira, Ukraine cho biết.

1 Linh Nga Hung Ket Dang Khi Co Xuyen Thung Phong Tuyen Cua Ukraine O Kupiansk

Một binh sĩ Ukraine nã pháo vào vị trí của quân Nga. Ảnh IT

“Hiện tại, hướng tấn công chính của đối phương vẫn là khu vực Kupiansk. Tại đây, kẻ thù đã thành lập một nhóm tấn công và đang cố gắng tiến lên, nhưng thất bại”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hanna Maliar cho biết trên Telegram.

“Tình hình chiến sự ác liệt, nhưng trong tầm kiểm soát. Các lực lượng phòng thủ của Ukraine đang can đảm ngăn chặn cuộc tấn công của đối phương ở đây”, bà Maliar nhấn mạnh thêm.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho hay, người Nga cũng tiến hành các hành động tấn công nhưng thất bại ở quận Sinkivka của vùng Kharkov trong vài ngày rồi.

“Mục tiêu của đối phương trên hướng Kupiansk là chọc thủng hàng phòng ngự của quân ta và tiến thẳng đến Kupiansk. Cường độ tác chiến và địch pháo kích cao. Ở một số khu vực, có một số thay đổi vị trí mỗi ngày. Tất cả các quyết định cần thiết để củng cố sự ổn định vị trí của chúng tôi đã được các chỉ huy và chỉ huy cấp cao hơn của lực lượng tác chiến phía đông nhanh chóng đưa ra trên thực địa”, bà nói.

Trong khi đó, ở hướng Bakhmut, bà Maliar nói: “Chúng tôi tiếp tục thực hiện các hành động tấn công ở sườn phía nam xung quanh thành phố Bakhmut, giành lấy các vị trí của Nga. Đối phương tấn công liên tục để cố gắng khôi phục các vị trí đã mất của họ ở ngoại ô Klishchiivka và trong khu vực Zaytseve".

"Cả ở phía đông và phía nam, đối phương hiện đang chịu tổn thất đáng kể về nhân lực, vũ khí và thiết bị. Các lực lượng phòng thủ của chúng ta đã làm giảm đáng kể tiềm năng tấn công và phòng thủ của đối phương trong những ngày này và đang ngăn cản họ thực hiện kế hoạch của mình”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố.

Theo Tướng Oleksandr Tarnavskyi, chỉ huy của Nhóm quân chiến lược-tác chiến Tavria (phía nam Ukraine) cho biết trên Telegram rằng, riêng các đơn vị pháo binh của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã thực hiện 1.545 nhiệm vụ hỏa lực theo hướng Tavria trong ngày qua. Những nhiệm vụ đó đã khiến quân đội Nga có 244 binh sĩ thiệt mạng. Ngoài ra, còn có 150 lính Nga bị thương và một người bị bắt,

Ông Tarnavskyi nói thêm rằng “18 đơn vị thiết bị quân sự của Nga cũng bị phá hủy, bao gồm 3 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 3 hệ thống pháo và súng cối, 2 súng phòng không, 1 máy bay không người lái và 3 phương tiện chiến đấu”.

Chưa hết, 8 kho đạn của Nga và một trạm quan sát kiểm soát/chỉ huy của họ cũng đã Ukraine bị phá hủy.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày