Chiến sự Nga-Ukraine: Cháy dữ dội tại nhà kho gần dinh thự của Putin, nổ lớn rung chuyển Kiev

Cơ quan khẩn cấp Nga cho biết, một hỏa hoạn lớn chưa rõ nguyên nhân vừa xảy ra tại một nhà kho cách dinh thự của Tổng thống Putin ở Novo-Ogaryovo chỉ 6,5 km. Trong khi đó, có nhiều báo cáo về các vụ nổ dữ dội làm rung chuyển Kiev sau khi cảnh báo không kích được phát trên toàn quốc.

1 Chien Su Nga Ukraine Chay Du Doi Tai Nha Kho Gan Dinh Thu Cua Putin No Lon Rung Chuyen Kiev

Ảnh minh họa: Bharat Express

Theo hãng tin TASS, vụ cháy lớn xảy ra tại một nhà kho ở Odintsovo, phía Tây thủ đô Moscow, vào khoảng nửa đêm 10/8 rạng sáng ngày 11/8. Diện tích đám cháy lên tớn 2.000 m2. Odintsovo là một thành phố ở phía tây Moscow, nằm giữa dinh thự chính thức của Tổng thống Vladimir Putin và sân bay Vnukovo.

Chưa rõ nguyên nhân đám cháy bùng phát như thế nào trong nhà kho vốn chỉ cách dinh tổng thống của ông Putin ở Novo-Ogaryovo 6,5 km. Hiện lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy và đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nga trước đó đã chứng kiến hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào gần Moscow trong tuần này. Máy bay không người lái đến từ hướng tây và nam đã bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ gần Moscow.

Trong khi đó, một số vụ nổ đã được nghe thấy ở thủ đô Kiev của Ukraine hôm thứ Sáu 11/8 sau khi nhà chức trách phát cảnh báo không kích trên toàn quốc, các nhân chứng của Reuters cho biết.

Thị trưởng Vitali Klitschko đã yêu cầu người dân ở trong những nơi trú ẩn tránh bom. Các quan chức thành phố Kiev cho biết lực lượng phòng không Ukraine đang tiến hành các biện pháp phòng thủ.

Lực lượng không quân Ukraine báo cáo rằng Nga đã phóng tên lửa siêu thanh vào khu vực Kiev.

"Nổ lớn trong thành phố. Ở yên trong nơi trú ẩn!", ông Klitschko viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Ông cho biết các mảnh vỡ của một tên lửa bị bắn rơi đã rơi xuống khuôn viên của một bệnh viện nhi đồng trong thành phố, nhưng không có thương tích hay thiệt hại nào.

Các nhà báo của Reuters ở thủ đô Kiev cũng có thể nghe thấy tiếng nổ nhưng không thể xác minh ngay vị trí chính xác nơi nó tác động.

Đài truyền hình quốc gia Suspilne đưa tin về các vụ nổ ở khu vực trung cũng như tây Vinnytsia và Khmelnytskyi. Một quan chức ở Khmelnytskyi cho biết lực lượng phòng không trong khu vực đang hoạt động.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày