Mỹ đe dọa Nga bằng "chi phí ngoại giao" nếu từ chối gia hạn "thỏa thuận ngũ cốc"

Nga phải đối mặt với "chi phí ngoại giao to lớn" nếu thời hạn của "thỏa thuận ngũ cốc", hết hạn vào ngày 17 tháng 7, không được gia hạn.

1 My De Doa Nga Bang Chi Phi Ngoai Giao Neu Tu Choi Gia Han Thoa Thuan Ngu CocCố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan (Ảnh: Getty Images)

Điều này đã được Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Jake Sullivan tuyên bố, báo cáo của RBC-Ukraine có liên quan đến một cuộc phỏng vấn với CBS News.

"Nếu Nga rút khỏi sáng kiến ​​này, phần còn lại của thế giới sẽ nhìn vào đó và nói rằng Nga đã quay lưng lại với việc cung cấp thực phẩm mà họ cần với giá cả phải chăng cho các quốc gia ở Nam bán cầu, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á. " anh ấy nói.

Theo ông, nhà độc tài Nga Vladimir Putin sẽ phải đưa ra lựa chọn.

"Và tôi nghĩ rằng trong tương lai, Nga sẽ phải trả chi phí ngoại giao rất lớn. Vì vậy, ông Vladimir Putin sẽ phải đưa ra lựa chọn. Chúng tôi sẵn sàng cho mọi kịch bản và đang hợp tác chặt chẽ với người Ukraine về vấn đề này", ông Sullivan nói.

Thỏa thuận ngũ cốc

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraine, các nước châu Phi đã không còn nguồn cung cấp ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp khác của Ukraine do Moscow phong tỏa các cảng ở Biển Đen. Sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc đã ký hai thỏa thuận riêng với Nga và Ukraine để tạo ra một hành lang nhân đạo ở Biển Đen.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, các quan chức Điện Kremlin đã tích cực tuyên bố từ chối gia hạn "thỏa thuận ngũ cốc" sau ngày 17/7. Vì vậy, Peskov nói rằng ""thỏa thuận ngũ cốc" không có cơ hội . "

Ngoài ra, tờ Financial Times đưa tin EU có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với ngân hàng Nga để gia hạn thỏa thuận .

Theo: CBS News


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày