Nội bộ quân đội Nga đang nổi sóng

Lần đầu tiên một tướng lĩnh trong QĐ Nga dám lên tiếng cảnh báo Putin, Tướng Mikhail Teplinskiy tư lệnh Sư đoàn dù số 7 Nga : "Chúng tôi quyết tâm," Sư đoàn 7 lính dù của Lực lượng Vũ trang Nga đe dọa Putin sẽ lặp lại "cuộc hành quân" như của Prigozhin.

1 Noi Bo Quan Doi Nga Dang Noi Song

© APA | Tướng Mikhail Teplinsky

Tướng Mikhail Teplinsky có khả năng đã bị cách chức khỏi tư cách là một trong những chỉ huy hoạt động chủ chốt của Nga ở Ukraine, APA đưa tin trích dẫn báo cáo mới của Anh.

"Việc sa thải Teplinsky có thể là một dấu hiệu khác của sự chia rẽ liên tục trong hệ thống phân cấp cấp cao của Nga.

Liên quan đến tin đồn về việc bắt giữ chỉ huy Lực lượng Dù, Tướng Mikhail Teplinskiy, đã xuất hiện trên Internet.

Những người lính của ông đe dọa sẽ tổ chức một cuộc nổi loạn mới nếu cuộc sống hoặc tự do của chỉ huy của họ bị đe dọa bởi điều gì đó.

Lời kêu gọi của lính nhảy dù của Sư đoàn 7 là dấu hiệu. Họ công khai nói rằng họ sẵn sàng lặp lại "cuộc hành quân" của Prigozhin.

Họ tuyên bố:

"Các chiến binh của Sư đoàn Tấn công Không quân số 7 tham gia chiến đấu ở khu vực Kherson trong "Lực lượng vũ trang Nga"... ngay từ đầu...

Tất cả chúng tôi đều là một gia đình lớn có tên là Lực lượng Dù. Chúng tôi lo ngại về việc loại bỏ các chỉ huy chiến đấu của chúng tôi khỏi văn phòng. Các chỉ huy của sư đoàn 7 và 106 đã bị đình chỉ - Kornev và Seliverstov - những chỉ huy (...) không ném chúng tôi vào các cuộc tấn công vô nghĩa.

Trong khi chúng tôi đang giữ mặt trận ở đây, Bộ Quốc phòng lại đang tiến hành chiến tranh với các sĩ quan chiến đấu. Và bây giờ có tin đồn rằng họ muốn bắt giữ Tướng Teplinsky của chúng tôi.

Không có khói mà không có lửa! Lính nhảy dù chúng tôi cảnh báo rằng chúng tôi sẽ không tha thứ cho những hành động như vậy đối với Tướng Teplinsky! Và trong trường hợp có mối đe dọa nhỏ nhất đối với cuộc sống và tự do của ông ấy, chúng tôi sẽ đứng lên như một bức tường để bảo vệ danh dự và phẩm giá của ông ấy.

Chúng tôi rất quyết tâm! Đến mức chúng tôi thoát khỏi vị trí và đi giải cứu con dơi của chúng tôi.

Bạn, những người ngồi trong văn phòng, đừng hạ thấp mình như vậy!

Đừng phạm sai lầm chết người!"

Tình hình đã được bình luận bởi nhà khoa học chính trị nổi tiếng người Nga Andrei Piontkovsky. Ông ta chắc chắn rằng đằng sau bản ghi âm này là chính Tướng Teplinsky bị thất sủng, người do đó đe dọa Điện Kremlin bằng một cuộc bạo loạn mới.

Đại tướng Mikhail Yurievich Teplinskiy

Anh hùng Liên bang Nga, Đại tướng Mikhail Teplinskiy, Tư lệnh Lực lượng Dù Nga [VDV], vào ngày 09 tháng 7 năm 2023 đã thay thế Đại tướng Lục quân Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, làm Tư lệnh tại Ukraine, chưa đầy sáu tháng sau khi ông được bổ nhiệm. 

Teplinskiy được coi là đối thủ của Gerasimov và là một trong số ít chỉ huy tương đối "nổi tiếng" trong quân đội Nga. Kể từ tháng 4 năm 2023, Teplinskiy đã từng là Phó Tư lệnh của Nhóm Liên quân Lực lượng Nga tại Ukraine, nhờ chức vụ chỉ huy VDV của ông.

Thời báo Moscow, trích dẫn "các phóng viên quân sự", đã đăng tin rằng Putin "tiếp tục ném đá hỗn loạn, thay đổi chỉ huy quân đội ở Ukraine."

 Lý do cho điều này, các tác giả của ấn phẩm lưu ý, là do tình hình ở mặt trận, nơi quân đội Nga "chắc chắn đang thất thế dưới sự tấn công dữ dội của cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine."

Mikhail Teplinskiy sinh ra ở Ukraine: quê hương nhỏ bé của anh là thị trấn Mospino ở vùng Donetsk, nơi vẫn bị chiếm đóng từ năm 2014. Khu định cư nằm trên sông Gruzskaya, một nhánh trái của sông Kalmius. Năm 1800, làng Makhorovka được thành lập. Trong cả một thế kỷ, những ngôi làng xuất hiện trong huyện đã trải qua những thay đổi và đổi tên. 

Kể từ năm 1902, các mỏ bắt đầu được xây dựng trên lãnh thổ này, một tuyến đường sắt đã được đặt. Một trong những chủ mỏ tên là Mospin đã yêu cầu đặt tên cho nhà ga theo tên anh ta. Kết quả là, tên đã được gán cho ngôi làng. Năm 1938, Mospino được công nhận là thành phố.

Không có thông tin về những năm đầu của Mikhail. Người đồng hương của anh nhớ lại rằng Misha đã đến trường mẫu giáo, nơi mẹ cô làm giáo viên. Cô ấy thậm chí còn có một bức tranh của một cậu bé bảy tuổi, và bên cạnh cô ấy là một cô bé bây giờ nhớ lại cách vào mùa hè, những đứa trẻ làm mũ ngưu bàng, khuyên tai từ quả anh đào và ăn "bánh nướng có ống gan".

Mikhail Yurievich không kể bất cứ điều gì về gia đình và cha mẹ của mình, không biết họ là ai theo nghề nghiệp, họ đã làm gì. Cũng không có thông tin về anh chị em, nếu có. 

Cũng chính người đồng hương nói rằng mẹ của Mikhail sống ở Mospino, nhưng năm 2019, con trai bà đã lấy bà. Đúng là người phụ nữ không muốn rời khỏi nhà, nhưng người đàn ông đã thuyết phục được cô ấy, mặc dù phải mất 5 năm.

Theo APA


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày