Nghi vấn UAV đặc biệt được sử dụng để tập kích đoàn tàu chở tên lửa Nga

Những mảnh vỡ thu được tại hiện trường cho thấy UAV Mugin-5 có thể đã được sử dụng để tập kích ga đường sắt tại thành phố Dzhankoi trên bán đảo Crimea.

1 Nghi Van Uav Dac Biet Duoc Su Dung De Tap Kich Doan Tau Cho Ten Lua NgaMột mảnh vỡ được cho là của UAV Mugin-5 bị thu giữ tại thành phố Dzhankoi hôm 20/3 (Ảnh: Defense Express).

Trong một thông cáo được đưa ra hôm 21/3, Cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, cho hay một vụ nổ lớn đã được ghi nhận tại ga đường sắt ở thành phố Dzhankoi, phía Bắc bán đảo Crimea, vào đêm 20/3.

Theo Defense Express, những mảnh vỡ thu được tại hiện trường cho thấy các máy bay không người lái (UAV) Mugin-5 là nguyên nhân gây ra vụ nổ trên. Nhà chức trách Nga cáo buộc quân đội Ukraine đã sử dụng các UAV này để tập kích thành phố Dzhankoi trong đêm 20/3. Tuy nhiên, phía Ukraine chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về cáo buộc này.

2 Nghi Van Uav Dac Biet Duoc Su Dung De Tap Kich Doan Tau Cho Ten Lua Nga

Một đoàn tàu bọc thép chở theo vũ khí hạng nặng của Nga trên đường tới Ukraine (Ảnh: Defense Express).

Vụ nổ đêm 20/3 tại ga Dzhankoi đã khiến một đoàn tàu chở theo các tên lửa hành trình Kalibr-KN của Nga bị phá hủy. Theo một số nguồn tin, các tên lửa trên đang trên đường vận chuyển đến các căn cứ Hải quân của Nga trên bán đảo Crimea. Tại đây, chúng sẽ được trang bị trên các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và có thể sẽ được dùng để tập kích các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

3M14 Kalibr là tên lửa hành trình tấn công đất liền uy lực của quân đội Nga. Nó có tầm bắn lên tới 2.000km và hiện đang là vũ khí chiến lược đảm bảo năng lực tấn công mặt đất của Hải quân Nga. Tên lửa Kalibr mang theo một đầu đạn nặng 450 kg, có thể được trang bị vũ khí thông thường lẫn hạt nhân. Tên lửa dài 6,2m và có động cơ phản lực đẩy. Tại chiến trường Ukraine, tên lửa hành trình Kalibr là một trong những loại vũ khí tấn công tầm xa chủ lực của quân đội Nga.

Theo Defense Express


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày