Nổ lớn rung chuyển Kharkov, còi báo động vang khắp Ukraine

Nhà chức trách Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành tập kích tên lửa thành phố Kharkov trong ngày 15/3.

1 No Lon Rung Chuyen Kharkov Coi Bao Dong Vang Khap Ukraine

Lính cứu hỏa Ukraine khẩn trương dập tắt một đám cháy sau vụ tập kích tên lửa của Nga vào Kharkov hồi tháng 7/2022 (Ảnh: AP).

Sáng ngày 15/3, thành phố Kharkov của Ukraine đã rung chuyển bởi nhiều tiếng nổ lớn. Theo nhà chức trách Kharkov cáo buộc quân đội Nga đã tiếp tục tiến hành tập kích thành phố này bằng tên lửa và UAV cảm tử.

"Người dân thành phố Kharkov cùng toàn bộ khu vực chú ý, đối phương đang tiếp tục tập kích", ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Kharkov viết trên Telegram cá nhân.

Sau đó, ông Syniehubov xác nhận một cơ sở công nghiệp quan trọng tại Kharkov đã bị đánh trúng. Một số nguồn tin cho rằng đó là một cơ sở công nghiệp quân sự và thường được sử dụng để sửa chữa và bảo dưỡng máy bay cho quân đội Ukraine.

Theo nhà chức trách địa phương, vụ tập kích dữ dội vào sáng 15/3 không để lại hậu quả về người. Các lực lượng phản ứng nhanh tại Kharkov đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Cũng trong ngày 15/3, còi báo động đã vang lên tại hầu hết các vùng lãnh thổ tại Ukraine. Trang Ukrainska Pravda cho hay các tiêm kích MiG-31K mang theo tên lửa siêu thanh Kinzhal cất cánh tại lãnh thổ Belarus là nguyên nhân của hồi còi báo động hôm 15/3. Nhà chức trách nước này đã yêu cầu người dân chú ý hiệu lệnh, không chủ quan và ở yên tại nơi trú ẩn. Chính quyền tại nhiều thành phố của Ukraine đồng thời thừa nhận nguy cơ của các cuộc tập kích tên lửa từ Nga hiện vẫn đang rất cao.

2 No Lon Rung Chuyen Kharkov Coi Bao Dong Vang Khap Ukraine

Lính cứu hỏa Kiev dập tắt đám cháy tại một bãi đỗ xe ở thủ đô sau khi bị tên lửa Nga tập kích vào sáng 9/3 (Ảnh: Reuters).

Trước đó, vào đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/3, một vụ tập kích tên lửa dữ dội đã được quân đội Nga tiến hành nhằm vào nhiều khu vực trên lãnh thổ Ukraine. Không quân Ukraine cáo buộc Nga đã phóng tổng cộng 81 tên lửa hành trình từ 10 máy bay ném bom chiến lược Tu-95, 7 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, 8 tiêm kích Su-35, 6 tiêm kích MiG-31K cùng các tàu chiến tại Biển Đen nhằm vào nhiều mục tiêu trên lãnh thổ nước này, trong đó có thành phố Kharkov.

Vụ tấn công vào đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/3 đã để lại nhiều tổn thất nặng nề cho phía Ukraine.

Tại thành phố Kharkov, Thị trưởng Ihor Terekhov thừa nhận thành phố này đang phải sống trong cảnh mất điện, sưởi và nước sau khi các nhà máy nhiệt điện và trạm biến áp tại đây bị 11 tên lửa Nga đánh trúng.

"Các cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm nhà máy nhiệt điện và trạm biến áp đã bị đánh trúng và hư hại. Cả thành phố đang bị mất điện. Các cơ sở hạ tầng quan trọng và bệnh viện đang phải sử dụng máy phát dự phòng", ông Terekhov nói.

Theo Guardian, Ukrainska Pravda

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày